4 tháng đầu năm 2022, Tesla đã phải triệu hồi xe lần thứ 10

Tesla đang triệu hồi khoảng 48.000 xe Model 3 Performance tại thị trường Mỹ bởi các xe này có thể không hiển thị đồng hồ tốc độ khi ở chế độ “theo dõi". Đây là lần thứ 10 Tesla tiến hành chiến dịch triệu hồi kể từ đầu năm 2022.

Việc triệu hồi sẽ được áp dụng cho các xe sản xuất từ năm 2018 đến năm 2022. Tesla sẽ thực hiện cập nhật phần mềm qua mạng để giải quyết các vấn đề.

Hãng sản xuất ô tô tại Mỹ cho biết, một bản cập nhật chương trình cho phần cứng được phát hành vào tháng 12/2021 đã vô tình loại bỏ hiển thị tốc độ khỏi giao diện người dùng.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường bộ của Mỹ (NHTSA) cho biết, các phương tiện này không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn dành cho phương tiện cơ giới liên bang và nếu người lái xe không biết họ đang di chuyển với tốc độ như thế nào thì có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Trong năm 2021, Tesla cũng đã tiến hành nhiều đợt triệu hồi xe, bao gồm cả một số đợt triệu hồi do sức ép từ NHTSA.

NHTSA cho biết, Tesla đã tiến hành tổng cộng 10 chiến dịch triệu hồi kể từ đầu năm 2022 với 2,1 triệu xe, nhưng trong đó có một số xe thuộc diện triệu hồi của hai hay nhiều hơn một chiến dịch.

Đây là số lượng xe bị triệu hồi cao thứ hai trong năm nay, chỉ sau Ford Motor.

(Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm