5 tháng đầu năm, tổng trị giá XNK hàng hoá tăng 16%

Tổng cục Hải quan vừa cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu (XNK) hàng hoá của Việt Nam đạt 306,14 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42,19 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
5 tháng đầu năm, tổng trị giá XNK hàng hoá tăng 16%

Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 153,29 tỷ USD, tăng 16,7% (tương ứng tăng 21,93 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu đạt 152,86 tỷ USD, tăng 15,3% (tương ứng tăng 20,26 tỷ USD).

Với khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 5 tháng qua, tổng trị giá XNK đạt 211,42 tỷ USD, tăng 15,2% (tương ứng tăng 27,94 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2021.

Về thị trường XNK, trong 5 tháng, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 198,63 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2021, tiếp tục chiếm tỉ trọng cao nhất (64,9%) trong tổng trị giá XNK hàng hóa của cả nước.

Trị giá XNK giữa Việt Nam với các châu lục khác lần lượt là: Châu Mỹ: 64,78 tỷ USD, tăng 18,4%; châu Âu: 32,39 tỷ USD, tăng 9,8%; châu Đại Dương: 7,03 tỷ USD, tăng 29,9% và châu Phi: 3,3 tỷ USD, tăng nhẹ 0,4% so với 5 tháng năm 2021.

Xem thêm

Xuất nhập khẩu 5 tháng tăng 15,6%

Xuất nhập khẩu 5 tháng tăng 15,6%

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 5 tháng đầu năm tiếp tục xu hướng tích cực, ước đạt 305 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái, hứa hẹn cả năm cán ngưỡng 700 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...