9 tháng đầu năm, TP. HCM chấm dứt hoạt động 37 dự án trong các KCN, KCX

Trong 9 tháng đầu năm, TP. HCM đã chấm dứt hoạt động của 37 dự án ở các khu công nghiệp – khu chế xuất. Cụ thể, có 17 dự án nước ngoài với vốn đầu tư 61,4 triệu USD; 20 dự án trong nước với vốn đầu tư hơn 2.625 tỷ đồng.
9 tháng đầu năm, TP. HCM chấm dứt hoạt động 37 dự án trong các KCN, KCX

Ban quản lý các khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN - KCX) TP.HCM (Ban quản lý) vừa có báo cáo về kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và kế hoạch đến cuối năm 2022.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, báo cáo cho biết ở các KCN - KCX TP. HCM đã chấm dứt hoạt động 37 dự án (17 dự án nước ngoài với vốn đầu tư 61,4 triệu USD; 20 dự án trong nước với vốn đầu tư hơn 2.625 tỷ đồng).

Ban quản lý đã làm việc với các nhà đầu tư vi phạm về lĩnh vực đầu tư, chuyển thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TP xử lý 15 trường hợp vi phạm, trong đó Sở KH&ĐT đã ban hành quyết định xử phạt hai trường hợp.

Nhằm xây dựng và triển khai Kế hoạch 759 ngày 30/3 về kiểm tra tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCX - KCN, cơ quan chức năng đã tập trung kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động nhưng chưa thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư theo quy định.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, Ban quản lý đã kiểm tra 26 doanh nghiệp. Ban quản lý đang xem xét, lập hồ sơ để chuyển thanh tra Sở KH&ĐT TP xử lý những trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Về bảo vệ môi trường, Ban quản lý đã kiểm tra định kỳ 105 doanh nghiệp. Kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết doanh nghiệp tuân thủ quy định, chỉ có hai trường hợp bị xử lý vi phạm tại KCN Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) và KCX Tân Thuận (quận 7).

Về trật tự xây dựng, từ đầu năm, đã thực hiện 145 lượt kiểm tra hoạt động xây dựng các dự án công trình trong khu công nghiệp - khu chế xuất. Kết quả cho thấy có 15 trường hợp vi phạm và đã được chuyển cho quận, huyện xử lý.

Ban quản lý cho biết tổng vốn đầu tư thu hút được trong chín tháng đầu năm nay đạt hơn 422 triệu USD (đạt 84,47% kế hoạch), tăng 3,05% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, quỹ đất thu hút đầu tư còn hạn chế, thiếu quỹ đất phục vụ cho thu hút đầu tư do các KCN hiện hữu dần lắp đầy hoặc đang gặp vướng mắc về xác định giá thuê đất với Nhà nước, hoặc chưa hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Có thể bạn quan tâm