AkzoNobel giành giải thưởng TOP50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 tại Việt Nam

AkzoNobel vừa được vinh danh tại giải thưởng TOP50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 (CSA), hạng mục “Doanh nghiệp Phát triển Bền Vững 2022 – Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI” nhờ những đóng góp tích cực vì chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.
AkzoNobel giành giải thưởng TOP50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 tại Việt Nam

Giải thưởng do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Trải qua các vòng kiểm định, đánh giá kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội với Hội đồng thẩm định gồm các đại diện đến từ Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn, FTI Consulting (Singapore), Talentnet, HSBC và Deloitte Việt Nam, AkzoNobel đã được công nhận là doanh nghiệp phát triển bền vững, hạng mục Doanh nghiệp FDI.

Đại diện AkzoNobel Việt Nam lên nhận giải. Ảnh: BTC cung cấp

Đại diện AkzoNobel Việt Nam lên nhận giải. Ảnh: BTC cung cấp

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng mà AkzoNobel đã và đang triển khai chương trình đầu tư lớn nhất ngoài châu Âu, thông qua việc mở rộng các nhà máy sản xuất được trang bị các thiết bị tiên tiến theo tiêu chuẩn xanh, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương. Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng CSA và cam kết sẽ đẩy mạnh đầu tư vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, không chỉ bằng việc cải tiến và cung cấp các giải pháp sơn và chất phủ xanh hơn, bền lâu hơn, mà còn hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan trong toàn bộ chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu tác động của toàn ngành đến môi trường,” ông Maximilien SchréderGiám đốc Thương mại Đơn vị Sơn tĩnh điện Khu vực Nam Á của AkzoNobel chia sẻ.

Bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc đơn vị Sơn trang trí, AkzoNobel Việt Nam cũng bày tỏ: “AkzoNobel Việt Nam rất tự hào khi được nhận giải thưởng TOP50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022. Danh hiệu này một lần nữa khẳng định những nỗ lực của chúng tôi trong việc theo đuổi chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Đây là động lực và nguồn cảm hứng để AkzoNobel không ngừng tiến về phía trước, mang đến các giải pháp sơn và chất phủ đột phá, tiên phong tạo ra một tương lai bền vững hơn.”

Đại diện các doanh nghiệp đoạt giải tại hạng mục “Doanh nghiệp Phát triển Bền Vững 2022 – Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI”. Ảnh: BTC cung cấp

Đại diện các doanh nghiệp đoạt giải tại hạng mục “Doanh nghiệp Phát triển Bền Vững 2022 – Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI”. Ảnh: BTC cung cấp

Theo đó, AkzoNobel tiếp tục đầu tư vào các nhà máy sản xuất tại Việt Nam với các trang thiết bị tiên tiến theo tiêu chuẩn bền vững, bao gồm lắp đặt và sử dụng điện năng lượng mặt trời. Đặc biệt, nhà máy AkzoNobel tại Bình Dương hiện đang tái sử dụng bùn từ nước thải để sản xuất gạch ngói.  

AkzoNobel cũng luôn đồng hành, hỗ trợ khách hàng đạt được những mục tiêu bền vững của mình thông qua các giải pháp sơn và chất phủ. Tất cả sản phẩm của AkzoNobel đều đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và được chứng nhận bởi các chứng chỉ uy tín. Trong các sản phẩm không chứa thêm chì hoặc thủy ngân, có hàm lượng VOC (hợp chất hữu cơ bay hơi) thấp và có khả năng trung hòa mùi. Một số sản phẩm thậm chí còn giúp tiết kiệm năng lượng và có khả năng thanh lọc không khí, góp phần bảo vệ và tạo nên không gian sống trong lành.

Bên cạnh đó, AkzoNobel cũng là doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy tư duy bền vững thông qua các dự án và hoạt động cộng đồng. AkzoNobel đã tài trợ nhiều chương trình cộng đồng và thực hiên những dự án cải tạo, sơn lại các công trình tiêu biểu như Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Hải đăng Vũng Tàu, Hải đăng Đại Lãnh, sơn bảo vệ và vẽ bích họa kè biển Linh Trường (Thanh Hóa), vẽ bích họa tại Lý Sơn (Quảng Ngãi), làng trẻ SOS, lớp học tại trung tâm KOTO…

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam, AkzoNobel đã được VCCI vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 3 năm liên tiếp (2017, 2018 và 2019), đồng thời có tên trong danh sách Giải thưởng Rồng Vàng trong nhiều năm.

Có thể bạn quan tâm