Alphabet của Google đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD

Alphabet Inc vừa trở thành công ty thứ 4 của Hoa Kỳ có giá trị thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD.
Alphabet của Google đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD

Cổ phiếu của “gã khổng lồ” công nghệ đã tăng gần 17% trong ba tháng qua, vượt xa mức tăng mạnh hơn trong chỉ số S&P 500 so với cùng kỳ 6 điểm phần trăm.

Alphabet, Apple, Amazon và Microsoft là 4 công ty duy nhất của Hoa Kỳ đạt 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường. 

Cổ phiếu của Alphabet, nằm trong nhóm nhỏ các cổ phiếu được tìm thấy trong các tổ chức hàng đầu của cả quỹ tương hỗ và quỹ phòng hộ - hai nhóm tổ chức có phong cách đầu tư khác biệt rõ rệt, theo phân tích của Goldman Sachs cho thấy. Điều đó có thể khiến cổ phiếu Alphabet chịu ảnh hưởng bợi sự biến động giá cả nếu tình hình đột ngột thay đổi. 

Bất chấp những lo ngại đó, nhiều nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào Alphabet. Mức tăng 28% của Alphabet và hiệu suất của các cổ phiếu công nghệ khác đã giúp các nhà quản lý tiền tệ đạt được mức tăng lớn trong năm 2019. 

Alphabet dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập quý 4 năm 2019 vào ngày 3/2 tới đây. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…