Amazon sẽ gửi vệ tinh Internet đầu tiên của mình lên vũ trụ vào đầu năm 2023

Các vệ tinh nguyên mẫu này sẽ khởi động đầu tiên trong số 47 lần phóng theo kế hoạch của Amazon.
Amazon sẽ gửi vệ tinh Internet đầu tiên của mình lên vũ trụ vào đầu năm 2023

Amazon sẽ gửi những vệ tinh đầu tiên của mạng Internet Project Kuiper lên vũ trụ vào đầu năm tới. Cất cánh từ Trạm Không gian Cape Canaveral ở Florida (Mỹ), hai vệ tinh - Kuipersat-1 và Kuipersat-2 - sẽ được triển khai trên chuyến bay đầu tiên của tên lửa Vulcan Centaur mới của United Launch Alliance (ULA).

Sứ mệnh sắp tới là bước tiến quan trọng đầu tiên của công ty trong kế hoạch triển khai Internet băng thông rộng nhanh chóng, giá cả phải chăng cho người dùng thương mại trên toàn cầu. Theo kế hoạch, tên lửa sẽ thực hiện 47 lần phóng trong tương lai để xây dựng chòm vệ tinh của Amazon.

Các vệ tinh nguyên mẫu sẽ được chuẩn bị sẵn sàng trong năm nay trước khi phóng. Mục tiêu của Amazon là thu thập dữ liệu trong thế giới thực nhằm cung cấp thêm chi tiết cho thiết kế cuối cùng, các giao thức triển khai và kế hoạch hoạt động cho hệ thống vệ tinh.

Tham gia cùng các vệ tinh của Amazon trong chuyến bay sẽ là hệ thống hạ cánh mặt trăng Peregrine, một tàu vũ trụ Astrobotic do NASA tài trợ.

Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi được đồng hành trong chặng đường đầu tiên của tên lửa Vulcan Centaur,” phó chủ tịch công nghệ của Dự án Kuiper, ông Rajeev Badyal cho biết. “Chúng tôi đã cùng cam kết 38 lần phóng vệ tinh Kuiper trên tàu Vulcan và việc sử dụng cùng một phương tiện phóng cho nhiệm vụ này sẽ giúp chúng tôi có cơ hội thực hành các quy trình tích hợp, xử lý và quản lý nhiệm vụ tải trọng trước những lần ra mắt thương mại quy mô lớn sau đó.

Amazon cho biết họ đã bảo đảm 92 lần phóng với ULA, Arianespace và Blue Origin để triển khai toàn bộ hệ thống 3.236 vệ tinh Project Kuiper.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…