Apple muốn đẩy mạnh kinh doanh quảng cáo trên App Store

Apple đang có kế hoạch mở rộng thêm nhiều vị trí quảng cáo mới trên App Store vào cuối năm nay.
Apple muốn đẩy mạnh kinh doanh quảng cáo trên App Store

Theo một thông báo được gửi đến các nhà phát triển vào 13/9, Apple đã tiết lộ dự định mở rộng thêm nhiều vị trí quảng cáo trên App Store và khuyến khích các nhà phát triển đăng ký mua các “suất” quảng cáo mới.

Trong những năm gần đây, 2 vị trí duy nhất dành cho quảng cáo giới hạn ở một đơn vị trong tab Tìm kiếm trên App Store và một đơn vị trên trang kết quả tìm kiếm.

“Với những cơ hội mới về quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple, bạn có thể tích cực quảng cáo ứng dụng của mình trên App Store để thu hút thêm nhiều người dùng hơn nữa”, trích dẫn thông báo được đăng bởi Eric Seufert, người sáng lập Mobile Dev Memo và được CNBC xác nhận là nhà phát triển đã nhận được lời mời.

“Quảng cáo đi kèm với kết quả tìm kiếm của Apple mang đến cơ hội cho các nhà phát triển thuộc mọi quy mô phát triển doanh nghiệp của họ. Giống như các dịch vụ quảng cáo khác, các vị trí đặt quảng cáo mới được xây dựng dựa trên cùng một nền tảng — chúng sẽ chỉ chứa nội dung từ các trang sản phẩm App Store đã được phê duyệt và sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư ”, một đại diện của Apple nói với CNBC.

Động thái mở rộng này diễn ra khi hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đang bị giám sát chặt chẽ hơn.

Doanh thu quảng cáo của Apple được báo cáo là một phần trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của hãng, bao gồm bảo hành, cấp phép công cụ tìm kiếm, doanh số bán hàng trên App Store và doanh thu đăng ký trực tuyến, bên cạnh các đầu mục khác. Apple đã ghi nhận doanh thu dịch vụ hơn 68 tỷ USD vào năm 2021.

Nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America đã ước tính vào tháng 7 rằng Apple có thể tạo ra 5 tỷ USD doanh thu từ mảng Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm mới này trong năm nay. 

Năm 2021, Apple đã phát hành Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) để cung cấp cho người dùng iPhone tùy chọn chia sẻ ID đặc biệt với các nhà phát triển ứng dụng hoặc từ chối chia sẻ. Hầu hết chủ sở hữu iPhone đều chọn không chia sẻ, ngăn các nhà quảng cáo trực tuyến theo dõi chính xác hiệu suất quảng cáo của họ. Apple cho biết họ thực hiện thay đổi này vì quan điểm của công ty đối với quyền riêng tư của người dùng. Nó cho phép người dùng tắt các quảng cáo do Apple cá nhân hóa trên App Store và ngăn Apple sử dụng dữ liệu như thông tin tài khoản và các giao dịch mua trước đó để nhắm mục tiêu quảng cáo tìm kiếm. 78% người dùng tắt quảng cáo cá nhân của Apple, tỷ lệ tương tự với một số ước tính về người dùng tắt ATT.

Các công ty quảng cáo bao gồm cả Meta đều cho rằng ATT là “phản cạnh tranh và tự phục vụ”. Meta cho biết sự thay đổi của Apple có thể khiến Meta tốn 10 tỷ USD trong năm nay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang khẩn trương chuẩn bị đội ngũ nội các và nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Những lựa chọn này hứa hẹn sẽ giúp định hình chiến lược lãnh đạo mới của ông trong bốn năm tới…

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Những quốc gia giàu có nhất thế giới không chỉ được định hình bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào hay quy mô dân số nhỏ, mà còn bởi các chính sách tài chính thông minh và khả năng duy trì sự thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Giá Bitcoin đã đạt mức kỷ lục 81.000 USD, với các chỉ báo phái sinh cho thấy đà tăng mạnh mẽ sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi chiến thắng của ông Donald Trump và các quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...