Auchan Việt Nam bất ngờ về với đại gia bán lẻ nội "quen thuộc"

Hôm qua (27/6), Saigon Co.op và Auchan đã bất ngờ công bố thoả thuận chuyển giao tất cả các hoạt động bán lẻ Auchan tại thị trường Việt Nam.
Auchan Việt Nam bất ngờ về với đại gia bán lẻ nội "quen thuộc"

Phía Saigon Co.op sẽ tiếp nhận 18 cửa hàng Auchan đang hiện diện cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online. Auchan cũng đồng ý cho Saigon Co.op quản trị thương hiệu Auchan tại Việt Nam đến Tết Nguyên đán 2020, sau thời gian này hai bên sẽ cùng thương thảo lại.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, sau khi tiếp nhận 18 siêu thị của Auchan, đơn vị này sẽ sắp xếp lại, đóng cửa một số, còn lại sẽ khai trương mới dưới dạng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife...trong thời gian từ đây đến cuối năm.

Saigon Co.op sẽ đảm bảo quyền lợi khách hàng thành viên Auchan. Các thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang thành viên của Saigon Co.op theo nguyện vọng.

"Theo đánh giá, những cửa hàng của Auchan Việt Nam chủ yếu nằm ở khối đế các chung cư và có diện tích vừa và nhỏ.

Trước đó, trong khi chờ chuyển nhượng cho đối tác khác, Auchan Việt Nam đã đóng 15 siêu thị và chỉ duy trì 3 điểm bán ở TP.HCM gồm Auchan Crescent Mall (Q.7), Auchan Era (Q. 7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Riêng mảng hoạt động bán lẻ trên thương mại điện tử, nhà bán lẻ này đã tạm ngưng từ ngày 16/5.

Saigon Co.op và Auchan thống nhất không tiết lộ giá trị thương vụ này.

>> Sau gần 4 năm, Auchan rút khỏi Việt Nam vì không thể cạnh tranh?

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…