Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiên quyết xử lý hàng loạt dự án chậm tiến độ

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án, nhưng sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các dự án chậm tiến độ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiên quyết xử lý hàng loạt dự án chậm tiến độ

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiên quyết xử lý hàng loạt dự án chậm tiến độ

Trong báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy, tính từ thời điểm lập Phương án xử lý dự án chậm triển khai vào năm 2014, đến nay tỉnh đã thực hiện chấm dứt hoạt động 138 dự án, trong đó có 35 dự án trong khu công nghiệp; 52 dự án nhà ở, khu đô thị và 51 dự án khác ngoài khu công nghiệp.

Mặc dù, địa phương này đã thực hiện giãn tiến độ cho 69 dự án để nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào hoạt động, gồm: 13 dự án trong khu công nghiệp, 10 dự án nhà ở và 46 dự án thuộc lĩnh vực khác ngoài khu công nghiệp. Tuy nhiên, sau khi được gia hạn thời gian thực hiện, đến nay vẫn chỉ có 7 dự án đi vào hoạt động và 14 dự án hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư đang triển khai xây dựng theo tiến độ.

"Riêng trong năm 2019, tính từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã chấp thuận giãn tiến độ cho 3 dự án bao gồm: Khu du lịch Đại Dương và Khu du lịch Hồng Quang – Long Hải của Công ty CP Đầu tư Xây dựng giải trí Đại Dương; Khu du lịch nghỉ dưỡng Cantavil Hải Long của Công ty CP Phát triển nhà Daewon Thủ Đức.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đang xem xét giãn tiến độ cho 3 dự án du lịch, gồm: Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy; Khu du lịch cờ vua thế giới; Khu du lịch sinh thái rừng và biển Thành Đô.

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chấm dứt hoạt động dự án nhà máy Diligo và 7 dự án du lịch bao gồm: Khu biệt thự Ngân Hiệp; Khu du lịch Ngân Sơn; Khu biệt thự Ngân Sơn; Khu du lịch Trường Phát; Khu nghỉ Dưỡng Thông Xanh; Khu du lịch Kim Cương – Long Hải và Khu du lịch Bình An. Đồng thời, chấm dứt hiệu lực pháp lý 1 chủ trương đầu tư do nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm triển khai thực hiện dự án.

Trước tình trạng hàng loạt dự án chậm tiến độ và xin giãn thời gian thực hiện dự án, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan ban ngành cần tập trung xử lý dự án chậm triển khai theo kế hoạch được phê duyệt; tiến hành rà soát tiến độ xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh; đối thoại với nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư; tiếp tục rà soát tình hình sử dụng đất của các dự án đã được nhà nước cho thuê đất nhưng chậm đưa đất vào sử dụng; thúc đẩy công tác tạo đất sạch, tổ chức đấu giá các khu đất do nhà nước quản lý sau khi thu hồi dự án...

Riêng đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phải phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các dự án chậm triển khai nhất là về ký quỹ và việc thực hiện sau khi đã giãn tiến độ; rà soát lại các nhà đầu tư có tâm huyết, có năng lực để thực hiện các dự án; việc xử lý các dự án chậm triển khai phải công khai, khách quan, minh bạch. 

Có thể bạn quan tâm