Bắc Giang: 3 tháng đầu năm thu hút hơn 310 triệu USD cho 11 dự án đầu tư

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Giang đã thu hút được 310,52 triệu USD vốn đầu tư quy đổi, bằng 44,45% so với cùng kỳ.
Bắc Giang: 3 tháng đầu năm thu hút hơn 310 triệu USD cho 11 dự án đầu tư

Trong đó, cấp mới 6 dự án trong nước, vốn đăng ký 324,9 tỷ đồng (bằng 42,28%) và cấp mới cho 5 dự án FDI, vốn đăng ký 102,7 triệu USD (bằng 18%); điều chỉnh tăng vốn cho 11 dự án FDI, vốn đăng ký tăng thêm 193,7 triệu USD (gấp 3,2 lần).

Cũng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 225 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 20,3%; vốn đăng ký đạt 2.203 tỷ đồng, tăng 83,5%; có 26 doanh nghiệp giải thể, giảm 7,1% và 202 doanh nghiệp, chi nhánh tạm ngừng hoạt động tăng 6,8% so với cùng kỳ.

Để tăng cường thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển sản xuất, trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đổi mới, nâng cao hoạt động thu hút đầu tư; chú trọng thu hút, lựa chọn dự án đầu tư có hiệu quả và công nghệ cao.

Thường xuyên nắm bắt tình hình triển khai các dự án, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thời gian nhanh nhất, nhất là những vấn đề về thủ tục hành chính trong đầu tư, vay vốn, giải phóng mặt bằng, cấp phép xây dựng..., kiên quyết xử lý các doanh nghiệp không đầu tư hoặc đầu tư cầm chừng.

Đẩy mạnh các hoạt động khởi sự doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ; nâng cao chất lượng công tác đối thoại, giải quyết các vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Thúc đẩy các hoạt động sản xuất công nghiệp ngay từ đầu năm, nhất là các dự án lớn; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, phục hồi chuỗi cung ứng, tạo năng lực sản xuất mới. Có giải pháp kịp thời tháo gỡ vướng mắc để khai thác hiệu quả các nguồn cung về điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế.

Có thể bạn quan tâm