Bắc Ninh: Giao gần 2.000 m2 “đất vàng” cho Tập đoàn Phú Giang để xây khách sạn 5 sao

Khu đất có diện tích 1.984,8 m2 tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh vừa được tỉnh Bắc Ninh thu hồi để cho Tập đoàn Phú Giang thuê để xây văn phòng cho thuê, khách sạn 5 sao.
Bắc Ninh: Giao gần 2.000 m2 “đất vàng” cho Tập đoàn Phú Giang để xây khách sạn 5 sao

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định thu hồi 1.984,8 m2 đất tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh đã giao cho một DN trước đó.

Tỉnh Bắc Ninh giao toàn bộ diện tích đất trên cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Giang thuê để xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao theo dự án đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 10/2020.

Trước đó, khu đất nói trên đã được tỉnh Bắc Ninh giao cho một ngân hàng thương mại thuê theo quyết định ngày 5/6/2003. Đến năm 2018, tỉnh có quyết định điều chỉnh vị trí, ranh giới khu đất nói trên.

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, Công ty Phú Giang đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuê theo hợp đồng chuyển nhượng công chứng ngày 15/8/2020 tại Văn phòng Công chứng Bắc Hà, tỉnh Bắc Ninh.

Về vị trí, ranh giới khu đất được xác định bằng đường chỉ đỏ trên tờ trích lục bản đồ do Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bắc Ninh xác nhận trong hồ sơ đất đính kèm. Thời hạn cho thuê đất đến ngày 5/6/2053. Tức là từ nay đến khi hết hạn thuê đất còn 32 năm.

Về Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Giang, doanh nghiệp được thành lập 3/12/2019, có trụ sở chính tại Tòa nhà Phoenix Tower, ngã sáu, đường Lý Thái Tổ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Nguyễn Nhân Phượng. Ông Nguyễn Nhân Phượng hiện còn là đại diện pháp luật của Công ty Giấy và bao bì Phú Giang (TNHH). Đây là doanh nghiệp xây dựng khách sạn ba sao đầu tiên của Bắc Ninh; xây dựng Trung tâm du lịch văn hóa thể thao Phú Sơn; Trung tâm thương mại thuộc khu Hòa Đình, phường Võ Cường; Khách sạn Phượng Hoàng 2, 3. 

Có thể bạn quan tâm