Bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên facebook, một cơ sở kinh doanh ở Tiền Giang bị xử phạt

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện và tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh mặc dù chưa đăng ký kinh doanh nhưng đã mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên facebook.

Tin từ Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cho hay, từ nguồn thông tin của Tổ công tác thương mại điện tử về nghi vấn một đối tượng đăng thông tin bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên facebook có địa chỉ kinh doanh tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Đội QLTT số 3, đã trực tiếp tiến hành kiểm tra tại cơ sở này.

Theo đó, ngày 21/3/2022, Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cửa hàng Đ.N do bà N.N.L làm chủ. Tại thời điểm tra, phát hiện cơ sở đang kinh doanh 35 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ như dầu gội, kem dưỡng da, dưỡng môi.... Ngoài ra, chủ cơ sở cũng không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Đoàn kiểm tra.

Nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện
Nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện

Sau khi xác minh, làm việc, ngày 22/3/2022 Đội QLTT số 3 lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà N.N.L về hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Ngày 28/3/2022, Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.N.L về các hành vi vi phạm nêu trên, đồng thời, áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc đăng ký thành lập hộ kinh doanh và buộc tiêu hủy toàn bộ số lượng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Có thể bạn quan tâm