Bất chấp lạm phát toàn cầu, các dòng xe Lamborghini từ nay đến 2024 đều đã được… bán hết

Lợi nhuận hoạt động kinh doanh của Lamborghini đã tăng 70% chỉ tính riêng nửa đầu năm 2022.
Bất chấp lạm phát toàn cầu, các dòng xe Lamborghini từ nay đến 2024 đều đã được… bán hết

Bất chấp tỷ lệ lạm phát toàn cầu và dự đoán suy thoái kinh tế ở một số quốc gia, nhà sản xuất siêu xe Ý Lamborghini cho biết hoạt động kinh doanh của họ đang tốt hơn bao giờ hết, với tất cả các xe Lamborghini đều đã được bán hết cho đến năm 2024.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Lamborghini đang đạt được kết quả kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng và doanh số bán xe, cung cấp 5.090 xe trong nửa đầu năm 2022. Con số này thể hiện mức tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện lợi nhuận hoạt động đáng kinh ngạc với mức tăng lên tới 70%. 

Đáng chú ý nhất, 61% doanh số bán hàng của hãng trong thời kỳ này là nhờ chiếc SUV Lamborghini Urus, đã mở ra một thị trường lớn hơn nhiều so với các siêu xe thông thường.

Lamborghini Urus

Giám đốc điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết: “Bất chấp tình hình kinh tế hiện nay, chúng tôi vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Với giá năng lượng tăng chóng mặt, đặc biệt là ở châu Âu, nhưng chúng tôi chưa thấy có dấu hiệu chậm lại nào cả.” 

Và mặc dù chi phí sản xuất ô tô đang ngày càng tăng và nguồn cung gặp nhiều gián đoạn, đại diện Lamborghini vẫn tuyên bố rằng giá xe của họ sẽ không có nhiều sự thay đổi trong năm tới. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…