Bất chấp lạm phát toàn cầu, các dòng xe Lamborghini từ nay đến 2024 đều đã được… bán hết

Lợi nhuận hoạt động kinh doanh của Lamborghini đã tăng 70% chỉ tính riêng nửa đầu năm 2022.
Bất chấp lạm phát toàn cầu, các dòng xe Lamborghini từ nay đến 2024 đều đã được… bán hết

Bất chấp tỷ lệ lạm phát toàn cầu và dự đoán suy thoái kinh tế ở một số quốc gia, nhà sản xuất siêu xe Ý Lamborghini cho biết hoạt động kinh doanh của họ đang tốt hơn bao giờ hết, với tất cả các xe Lamborghini đều đã được bán hết cho đến năm 2024.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Lamborghini đang đạt được kết quả kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng và doanh số bán xe, cung cấp 5.090 xe trong nửa đầu năm 2022. Con số này thể hiện mức tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện lợi nhuận hoạt động đáng kinh ngạc với mức tăng lên tới 70%. 

Đáng chú ý nhất, 61% doanh số bán hàng của hãng trong thời kỳ này là nhờ chiếc SUV Lamborghini Urus, đã mở ra một thị trường lớn hơn nhiều so với các siêu xe thông thường.

Lamborghini Urus

Giám đốc điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết: “Bất chấp tình hình kinh tế hiện nay, chúng tôi vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Với giá năng lượng tăng chóng mặt, đặc biệt là ở châu Âu, nhưng chúng tôi chưa thấy có dấu hiệu chậm lại nào cả.” 

Và mặc dù chi phí sản xuất ô tô đang ngày càng tăng và nguồn cung gặp nhiều gián đoạn, đại diện Lamborghini vẫn tuyên bố rằng giá xe của họ sẽ không có nhiều sự thay đổi trong năm tới. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…