BĐS tháng 8: Người mua hờ hững, kẻ bán hụt hơi

Trong tháng 8, mức độ quan tâm và lượng tin đăng liên quan đến bất động sản Hà Nội và TP HCM giảm mạnh ở hầu hết các loại hình chính. Trong khi đó, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục là điểm sáng của thị trường.
BĐS tháng 8: Người mua hờ hững, kẻ bán hụt hơi

Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) tháng 8 của website Batdongsan.com.vn cho biết mức độ quan tâm (phản ánh nguồn cầu) và lượng tin đăng (phản ánh nguồn cung) của thị trường Hà Nội đã giảm lần lượt 36 và 68% so với tháng trước. 

Theo đó, mức giảm ghi nhận ở hầu hết các loại hình chính như chung cư, nhà riêng và nhà mặt phố.

Trong đó, lượng tin đăng chung cư giảm 70% và mức độ quan tâm đến loại hình này giảm 43%, mức giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay. Trước đó tại báo cáo tháng 7, đơn vị nghiên cứu cho hay BĐS Hà Nội vẫn duy trì ổn định kể cả trong bối cảnh giãn cách chặt chẽ.

Xét về giá, giá chung cư ở thời điểm này vẫn cao hơn 8% so với cùng kỳ và đi ngang so với tháng trước, đạt mức trung bình khoảng 33 - 34 triệu đồng/m2.

Còn đối với thị trường BĐS TP HCM tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm cả về mức độ quan tâm cũng như lượng tin đăng ở tất cả các loại hình. Trong khi mức độ quan tâm giảm 17% thì lượng tin đăng đã giảm tới 59%.

Với loại hình chung cư, lượng tin đăng giảm 54% và mức độ quan tâm giảm 23% so với tháng 7. Các phân khúc có mức giảm xấp xỉ nhau. Giá rao bán không có sự biến động với tháng trước nhưng tăng 9% so với cùng kỳ - diễn biến tương tự thị trường Hà Nội. Hiện tại, trung bình, giá chung cư TP HCM đang dao động ở mức 52 triệu đồng/m2.

Khác với 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM, một số tỉnh ở khu vực phía Bắc đang ghi nhận các điểm sáng khi mức độ quan tâm tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh ghi nhận mức độ quan tâm tăng lần lượt 26%, 8% và 7%. Hồi tháng 7, các thị trường này cũng ghi nhận mức độ quan tâm tăng sau khi liên tiếp giảm vào tháng 5, 6 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm