Bị tố “lừa đảo”, lãnh đạo Công ty Bất động sản Nam Thị bị bắt tạm giam

Công an TP.HCM vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với lãnh đạo Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tại sản”.
Bị tố “lừa đảo”, lãnh đạo Công ty Bất động sản Nam Thị bị bắt tạm giam

Theo nguồn tin Thương Gia, ngày 27/2, Công an TP.HCM đã ra tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tô Văn Chí Tâm và Hoàng Thái Anh là nguyên Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị Công ty Bất động sản Nam Thị ), cùng bà Vũ Bảo Trinh để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án chung cư La Bonita ở đường Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh.

Trước đó, ngày 18/2/2019, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ người dân tố Công ty Bất động sản Nam Thị lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita cho nhiều người.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của bà N.T.T.C, ngày 1/10/2014 bà ký hợp đồng mua bán căn hộ A2 - Lily tầng 14 (nay đổi số thứ tự là tầng 16, diện tích là 79m2), với giá trị hơn 2,7 tỉ đồng. Ngày 4/11/2014 bà C. tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ B1-05, với giá trị 1,15 tỉ đồng.

Hợp đồng mua bán do ông Hoàng Thái Anh là người đại diện theo pháp luật ký kết với người làm chứng là bà Vũ Bảo Trinh. Thế nhưng hiện nay bà Vũ Bảo Trinh và Công ty Bất động sản Nam Thị không công nhận hợp đồng mua bán với bà C, không những thế Công ty Bất động sản Nam Thị còn đem 2 căn hộ của bà C. bán "chồng chéo" cho người khác.

Tương tự, một nạn nhân khác là bà T.T.H.Đ, ngày 12/3/2018, bà có ký hợp đồng mua bán căn hộ  A1.1-08 (tầng 8, diện tích 77,1m2) với trị giá 2,3 tỷ đồng, đứng tên hợp đồng đại diên Công ty Bất động sản Nam Thị là ông Tô Văn Chí Tâm. Thế nhưng, căn hộ của bà Đ. Cũng bị Công ty Bất động sản Nam Thị lại bán cho người khác, mà lần này đại điện cho công ty là bà Vũ Bảo Trinh.

Được biết, liên quan đến vụ việc này, tháng 11/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm