Bình Thuận: Xử lý nhiều cơ sở bán phân bón, thuốc BVTV chưa được phép ưu hành tại Việt Nam

Trong quý I năm 2022, lực lượng chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra 13 cơ sở vi phạm về buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Tin từ Ban chỉ đạo 389 tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian vừa qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình thuận đã thanh tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam.

Nhiều cơ sở kinh doanh ở Bình Thuận bán phân bón chưa được phép lưu hành tại Việt Nam
Nhiều cơ sở kinh doanh ở Bình Thuận bán phân bón chưa được phép lưu hành tại Việt Nam

Qua thanh tra, đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 13 cơ sở vi phạm về: buôn bán phân bón không có Quyết định lưu hành tại Việt Nam; buôn bán thuốc BVTV ghi không đúng nội dung bắt buộc trên nhãn; buôn bán thuốc BVTV không có tên trong Danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam.

Đặc biệt, có cơ sở buôn bán thuốc BVTV chung với thuốc y tế; buôn bán thuốc BVTV không đảm bảo chất lượng; buôn bán phân bón, thuốc BVTV trên nhãn có chữ viết ghi không đúng sự thật về hàng hóa; buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Có thể bạn quan tâm