Black Friday: Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ lập kỷ lục 9,8 tỷ USD

Theo Adobe Analytics, ngày lễ mua sắm Black Friday đã tạo ra 9,8 tỷ USD doanh thu trực tuyến ở Mỹ, tăng 7,5% so với một năm trước…

Mua sắm trên ứng dụng di động chiếm phần lớn doanh số năm nay
Mua sắm trên ứng dụng di động chiếm phần lớn doanh số năm nay

Theo báo cáo của Adobe Analytics, chi tiêu cho thương mại điện tử vào dịp Black Friday 2023 tại Mỹ đã tăng 7,5% so với một năm trước, đạt kỷ lục 9,8 tỷ USD.

Adobe thu thập dữ liệu thông qua quá trình phân tích một nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ ở Mỹ, bên cạnh đó là 18 danh mục sản phẩm và 100 triệu mặt hàng. Báo cáo không theo dõi các giao dịch bán lẻ truyền thống.

Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights, cho biết: “Người tiêu dùng đang cố gắng tận dụng những dịp lễ hội như thế này để có được mức giảm giá tối đa”.

Ông Pandya lưu ý, 5,3 tỷ USD doanh thu trực tuyến đến từ mua sắm trên thiết bị di động. Độ phủ sóng của KOL, quảng cáo cũng như các ứng dụng tiện lợi đã giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng chi tiêu trên thiết bị di động của họ.

Tuy nhiên, người mua sắm nói chung vẫn rất nhạy cảm về giá, đồng thời họ cũng quản lý ngân sách chặt chẽ hơn do lạm phát và lãi suất kỷ lục. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu đến từ những người tiêu dùng chọn phương thức thanh toán linh hoạt “Mua trước, trả sau”, đánh dấu mức tăng 47% so với năm 2022.

Các danh mục bán chạy nhất trong ngày Black Friday năm nay là các thiết bị điện tử như đồng hồ thông minh và TV, cùng với đồ chơi và trò chơi điện tử. Trong khi đó, các công cụ sửa chữa nhà lại hoạt động kém hiệu quả hơn so với thời gian đại dịch. Trên thực tế, những sản phẩm bán chạy nhất có mối tương quan trực tiếp với mức giảm giá cao nhất, ông Pandya chỉ ra.

Một phân tích của Mastercard về doanh số bán hàng vào Black Friday năm nay cho thấy, doanh số bán hàng tại cửa hàng chỉ tăng hơn 1% trong khi doanh số trực tuyến tăng hơn 8% so với năm ngoái.

“Tôi thực sự nghĩ rằng cách thức trải nghiệm mùa mua sắm Black Friday đã thay đổi, người tiêu dùng lựa chọn nằm nhà mua sắm online thay vì xếp hàng dài ở các cửa hàng truyền thống. Bên cạnh sự thuận tiện, mua sắm trực tuyến còn cho phép so sánh giá cả ở nhiều nơi cùng một lúc để có được mức giá tốt nhất”, ông Vivek Pandya của Adobe Digital Insights giải thích.

Cũng nhân dịp này, các nhà bán lẻ như Best Buy và Lowe's đều đã công bố những mức chiết khấu cực kỳ lớn. Trong khi đó, Target hay Ulta Beauty lại chọn cách triển khai các chương trình khuyến mãi như giảm giá 24 giờ cho một số nhãn hiệu và mặt hàng nhất định.

Theo phân tích trước đây của Adobe, Black Friday vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định kể từ ngày hôm trước đó vào Lễ Tạ ơn khi doanh số bán hàng trực tuyến đạt tổng cộng 5,6 tỷ USD.

Adobe kỳ vọng sức mạnh chi tiêu sẽ được duy trì vào cả cuối tuần cho đến Cyber Monday với những ưu đãi "siêu hời" vẫn còn ở phía trước. Báo cáo dự báo rằng những người mua sắm trực tuyến sẽ chi khoảng 10 tỷ USD trong suốt Thứ Bảy và Chủ Nhật và mức kỷ lục 12 tỷ USD vào Thứ Hai.

Tuy nhiên, cũng theo ông Vivek Pandya, chi tiêu có thể sẽ bắt đầu giảm dần từ nay đến hết năm. Cyber Monday, ngày cuối của kỳ mua sắm, có thể là đợt tăng chi tiêu cuối cùng đối với những mặt hàng không thiết yếu.

Xem thêm

Lịch sử Black Friday: “Ngày thứ Sáu đen tối”

Lịch sử Black Friday: “Ngày thứ Sáu đen tối”

Black Friday nay đã trở thành một dịp mua sắm lớn nhất năm đối với người tiêu dùng và các nhà kinh doanh bán lẻ trên thế giới. Tuy nhiên, truyền thống của ngày lễ này lại có nguồn gốc “đen tối” nhiều hơn bạn nghĩ.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…