Người tiêu dùng Mỹ rộn ràng với mùa Black Friday sớm

Các nhà bán lẻ đang chuẩn bị cho đợt giảm giá lớn và hy vọng doanh thu toàn cầu sẽ đạt kỷ lục trong năm nay…

Người tiêu dùng phải vật lộn để vào một cửa hàng để mua giày trong ngày Black Friday
Người tiêu dùng phải vật lộn để vào một cửa hàng để mua giày trong ngày Black Friday

Tại Mỹ, Black Friday trở thành dịp mua sắm đồ giảm giá lớn nhất năm. Vào ngày này, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí lên tới 60-80% với các mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng, đồ công nghệ... Thế nên, với nhiều người Black Friday hàng năm là cơ hội để mua sắm nhiều món đồ với chi phí tiết kiệm nhất.

Năm nay, mùa Black Friday tại Mỹ diễn ra khá sớm. Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ bao gồm Best Buy, Macy's, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã ra mắt các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm được bày bán trực tuyến và tại cửa hàng. Mục đích của việc giảm giá sớm để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm.

Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn từ Dollar General đến Walmart và Macy's được dự kiến sẽ cần khuyến mãi nhiều loại sản phẩm hơn nữa, bởi hàng tồn kho của các hãng đã quá lớn trong 2 năm trước đó.

Trước mùa Black Friday, Kohl's và Macy's đã giảm giá cao tới 60%, nhưng lượng truy cập vào trang thương mại điện tử của những nhà bán lẻ này thấp hơn so với năm ngoái.

Theo đó, sau nghi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe đưa ra dự báo, mức giảm giá của mùa khuyến mãi trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.

Trong một báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng trưởng 6%. Thực tế cho thấy, Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game "Call of Duty: Modern Warfare III" hoặc "Spider-Man 2" của Marvel. Iphone cũng là một sản phẩm “hot” bởi sự kiện iphone 15 vừa ra mắt đã thu hút được thêm nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Ở diễn biến khác, các sản phẩm chăm sóc da và tóc luôn phổ biến với những tín đồ mê làm đẹp, công ty Ulta Beauty giảm giá tới 40% cho chuốt mi của CoverGirl và Lancome, kem che khuyết điểm của Bobbi Brown và một số mặt hàng có thương hiệu riêng.

Vào năm nay, giới chuyên môn dự báo, doanh số bán hàng ngày lễ tại Mỹ sẽ tăng từ 3% đến 4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Riêng chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến trong dịp lễ này dự kiến sẽ tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Báo cáo của công ty Fintech Finder cho thấy, sẽ có khoảng 132 triệu người Mỹ tham gia đợt khuyến mãi mua sắm khủng này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…