Người tiêu dùng Mỹ rộn ràng với mùa Black Friday sớm

Các nhà bán lẻ đang chuẩn bị cho đợt giảm giá lớn và hy vọng doanh thu toàn cầu sẽ đạt kỷ lục trong năm nay…

Người tiêu dùng phải vật lộn để vào một cửa hàng để mua giày trong ngày Black Friday
Người tiêu dùng phải vật lộn để vào một cửa hàng để mua giày trong ngày Black Friday

Tại Mỹ, Black Friday trở thành dịp mua sắm đồ giảm giá lớn nhất năm. Vào ngày này, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí lên tới 60-80% với các mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng, đồ công nghệ... Thế nên, với nhiều người Black Friday hàng năm là cơ hội để mua sắm nhiều món đồ với chi phí tiết kiệm nhất.

Năm nay, mùa Black Friday tại Mỹ diễn ra khá sớm. Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ bao gồm Best Buy, Macy's, H&M và những công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã ra mắt các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm được bày bán trực tuyến và tại cửa hàng. Mục đích của việc giảm giá sớm để giúp các công ty đo lường nhu cầu của người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm.

Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn từ Dollar General đến Walmart và Macy's được dự kiến sẽ cần khuyến mãi nhiều loại sản phẩm hơn nữa, bởi hàng tồn kho của các hãng đã quá lớn trong 2 năm trước đó.

Trước mùa Black Friday, Kohl's và Macy's đã giảm giá cao tới 60%, nhưng lượng truy cập vào trang thương mại điện tử của những nhà bán lẻ này thấp hơn so với năm ngoái.

Theo đó, sau nghi nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Adobe đưa ra dự báo, mức giảm giá của mùa khuyến mãi trực tuyến năm nay sẽ tăng lên 35% đối với đồ chơi, 24% đối với đồ thể thao và 19% đối với đồ nội thất.

Trong một báo cáo của Mastercard, đồ điện tử có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu trong mùa mua sắm này, ước tính tăng trưởng 6%. Thực tế cho thấy, Best Buy đã khởi động các giao dịch Black Friday vào cuối tháng 10, với các ưu đãi như Play Station 5 có giá 499,99 USD tặng kèm game "Call of Duty: Modern Warfare III" hoặc "Spider-Man 2" của Marvel. Iphone cũng là một sản phẩm “hot” bởi sự kiện iphone 15 vừa ra mắt đã thu hút được thêm nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Ở diễn biến khác, các sản phẩm chăm sóc da và tóc luôn phổ biến với những tín đồ mê làm đẹp, công ty Ulta Beauty giảm giá tới 40% cho chuốt mi của CoverGirl và Lancome, kem che khuyết điểm của Bobbi Brown và một số mặt hàng có thương hiệu riêng.

Vào năm nay, giới chuyên môn dự báo, doanh số bán hàng ngày lễ tại Mỹ sẽ tăng từ 3% đến 4% trong tháng 11 và tháng 12, tốc độ tăng chậm nhất trong 5 năm trở lại đây. Riêng chi tiêu trên trang thương mại trực tuyến trong dịp lễ này dự kiến sẽ tăng 5,7% lên khoảng 9,6 tỷ USD. Báo cáo của công ty Fintech Finder cho thấy, sẽ có khoảng 132 triệu người Mỹ tham gia đợt khuyến mãi mua sắm khủng này.

Xem thêm

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Năm 2025 mới chỉ bắt đầu được 3 tháng nhưng đã là quãng thời gian đầy khó khăn cho "Magnificent Seven”, nhóm cổ phiếu công nghệ hàng đầu Phố Wall. Tesla, Nvidia, Apple và Amazon đều chứng kiến vốn hoá bốc hơi hàng trăm tỷ USD, báo hiệu một năm đầy biến động phía trước…

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Người nông dân Mỹ có thể chịu thêm nhiều tổn thất do chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc, với gần một nửa số người tham gia khảo sát của Purdue University/CME Group tin rằng cuộc chiến thương mại sẽ khiến xuất khẩu nông sản Mỹ sụt giảm mạnh...

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Tổng thống Mỹ đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra thương mại mới về gỗ nhập khẩu trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng với Canada và Mexico…