Bộ Công thương chỉ đạo tạm dừng nhiệm vụ điều hành Tổng giám đốc VEAM

Liên quan đến việc lô 3.000 bộ linh kiện sai quy định, Bộ Công thương đang tính đến việc tạm dừng nhiệm vụ điều hành đối với chức danh Tổng giám đốc của VEAM của ông Trần Ngọc Hà.
Bộ Công thương chỉ đạo tạm dừng nhiệm vụ điều hành Tổng giám đốc VEAM

Bộ Công thương vừa có chỉ đạo về công tác cán bộ của Tổng công ty Máy động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM). 

Theo đó, Bộ Công thương muốn người đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có ý kiến với Hội đồng Quản trị VEAM tạm dừng nhiệm vụ điều hành đối với chức danh Tổng giám đốc VEAM của ông Trần Ngọc Hà.

Đồng thời, giao ông Trần Ngọc Hà trong thời gian từ nay đến hết năm 2018 phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của VEAM tập trung vào công tác thu hồi nợ và công tác bán hàng đối với lô hàng sản xuất từ lô 3.000 bộ linh kiện và phụ tùng xe Huyndai Might mua từ CTCP Dịch vụ thương mại TCG, báo cáo kết quả thực hiện về Ban Cán sự đảng Bộ Công thương.

Có ý kiến giao ông Ngô Văn Tuyển, đại diện phần vốn nhà nước, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc VEAM đảm nhiệm công việc của Tổng giám đốc và thực hiện chức năng đại diện pháp luật của VEAM trong thời gian tạm dừng điều hành của ông Trần Ngọc Hà, theo quy định của pháp luật và Điều lệ Tổng công ty .

Giới thiệu ông Lê Hữu Phúc, đại diện phần vốn nhà nước, Ủy viên Hội đồng quản trị VEAM để Công ty Honda Việt Nam bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Honda Việt Nam.

Đối với thương vụ mua bán 3.000 bộ linh kiện, một tổ công tác của Bộ Công Thương đang tiến hành xem xét hoạt động của VEAM, tiến hành xác minh liên quan đến thương vụ mua 3.000 bộ linh kiện phụ tùng ô tô xe Hyundai để sản xuất và tiêu thụ của VEAM.

Trước đó, VEAM cũng đã có văn bản giải trình về nội dung này, lãnh đạo VEAM cho rằng lô hàng 3.000 bộ linh kiện có giá trị 1.600 tỷ đồng so với tổng giá trị tài sản của VEAM trên 17.000 tỷ đồng là "hoàn toàn có cơ sở và phù hợp với thẩm quyền của Tổng giám đốc".

Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng thừa nhận việc Tổng giám đốc khi đồng ý để Giám đốc Nhà máy ô tô VEAM ký hợp đồng mua mà không có văn bản, ý kiến ủy quyền là có "thiếu sót" về thủ tục hành chính và cần được nghiêm túc rút kinh nghiệm.

>> Veam muốn niêm yết trên sàn HoSE

Có thể bạn quan tâm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng 1.300 điểm

Nếu VN-Index phá vỡ hoàn toàn vùng 1.285-1.305 điểm, đà tăng mới có thể hình thành với mục tiêu hướng tới vùng 1.370-1.380 điểm trong năm 2025. Nhà đầu tư nên theo dõi sát phản ứng giá tại vùng 1.280-1.290 điểm và tìm cơ hội tích lũy nếu thị trường bứt phá qua ngưỡng kháng cự 1.300 điểm...

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Hạn chế mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có đà tăng tốt trong danh mục và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm điểm, tuy nhiên, cần hạn chế giải ngân mua mới đối với cổ phiếu đang ở vùng giá cao và chưa có tín hiệu kiểm tra kháng cự thành công...

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

VNX báo lãi hơn 2.200 tỷ đồng năm 2024

Doanh thu của VNX trong năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực so với năm trước, với động lực chính đến từ hai đơn vị thành viên là HOSE và HNX...

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng

Chỉ số VN-Index dần suy yếu và mất đà sau khi tiếp cận vùng kháng cự gần, việc xuất hiện bóng nến trên kéo dài ngay tại vùng đỉnh ngắn hạn đang bỏ ngỏ rủi ro tạo bull-trap đảo chiều ngày càng gia tăng và có thể dẫn đến các nhịp điều chỉnh sâu hơn...

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF vào diện đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu KPF của Đầu tư Tài sản Koji bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, bên cạnh đó doanh nghiệp này đang đối mặt với khó khăn về tài chính và kinh doanh...