Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến cuối năm nay sản lượng hành khách qua sân bay Thọ Xuân sẽ vượt công suất thiết kế. Tỉnh Thanh Hóa đã có đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp sân bay lớn nhất Bắc Trung bộ này.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn vừa ký công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng HKQT Cam Ranh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nếu được thông qua, dự án đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh nối tỉnh Đồng Tháp – Tiền Giang sẽ bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào tháng 9/2022, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 5/2023 và kỳ vọng hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2025.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ làm chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Dự án xây dựng công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án thứ 2 trong tổng số 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức PPP được Bộ Giao thông vận tải ký hợp đồng với nhà đầu tư.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Phú Yên về kiến nghị ưu tiên bổ sung khoảng 3.500 tỷ đồng vốn trung hạn để đầu tư đê chắn sóng ở cảng nước sâu Bãi Gốc.
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, cho phép tỉnh Quảng Ngãi được đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Lý Sơn theo hình thức BOT.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB – VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp thường trực Chính phủ về Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Tổng chiều dài tuyến đường kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 83km, trong đó sẽ xây dựng mới 16 cầu có tổng chiều dài 2,24km, trong đó có 2 cầu lớn kết cấu dầm liên tục vượt sông Hồng, sông Chảy; 2 hầm đường bộ có chiều dài 1,12km.
“Trong điều kiện ngân sách nhà nước hạn chế, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức PPP là phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực đầu tư từ khu vực tư nhân,…” theo Bộ Giao thông vận tải.
Điều chỉnh hướng tuyến thay vì đi vào khu dân cư đông đúc, khu công nghiệp khó giải tỏa mặt bằng và giá đền bù lại cao, thì nay sẽ cặp theo hành lang bên phải đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị tỉnh Đồng Nai cố gắng hoàn thành công tác bồi thường, GPMB trong tháng 3/2021 để giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận điều chỉnh quy hoạch cục bộ phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Bộ GTVT khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo đáp ứng tiến độ hoàn thành 2 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam (đoạn cao tốc QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu để đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2023.
UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh công suất thiết kế phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Chu Lai đến năm 2030 là 10 triệu hành khách/năm.
Tham gia ý kiến quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống CHK, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng cấp quy mô sân bay Cà Mau lên cấp 4C, có thể đón tàu bay lớn hơn.
Quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bổ sung đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô-tô phía đông nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên trả lời đề xuất của tỉnh này liên quan đến việc triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa từ nguồn vốn xã hội hóa.