Bộ GTVT ủng hộ giao Hải Phòng quyết định đầu tư 7km còn lại thuộc cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua TP Hải Phòng có chiều dài 21,7 km. Trong đó, có 15,5 km trùng với hướng tuyến đường bộ ven biển đang được triển khai xây dựng.
Bộ GTVT ủng hộ giao Hải Phòng quyết định đầu tư 7km còn lại thuộc cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng.

Bộ GTVT cho biết theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) có chiều dài khoảng 109 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Hiện nay, UBND TP Hải Phòng đang đầu tư xây dựng khoảng 22 km, trong đó, đoạn qua Hải Phòng dài 13 km, Thái Bình 9 km.

UBND tỉnh Thái Bình đang chuẩn bị đầu tư khoảng 80 km (Ninh Bình 18 km, Nam Định 29 km, Thái Bình 33 km). Như vậy vẫn còn khoảng 7 km đoạn qua địa phận TP Hải Phòng chưa được nghiên cứu đầu tư. 

Tuy nhiên, theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT được phân bổ vốn khoảng 304.000 tỷ đồng chỉ đáp ứng yêu cầu đầu tư một số đường cao tốc, khởi công mới một số dự án động lực, cấp bách và xử lý các điểm nghẽn thuộc 5 chuyên ngành giao thông nên chưa thể bố trí nguồn vốn để triển khai đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng trong giai đoạn 2021 - 2025.

Thời gian qua, Thủ tướng đã giao địa phương thực hiện đầu tư một số dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc, quốc lộ như dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Dự án xây dựng cầu Như Nguyệt, tỉnh Bắc Giang,….

Vì vậy, Bộ GTVT ủng hộ đề xuất giao TP Hải Phòng quyết định đầu tư dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa phận TP Hải Phòng sẽ thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, huy động nguồn lực, chỉ đạo thực hiện đầu tư.

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua TP Hải Phòng có chiều dài 21,7 km. Trong đó, có 15,5 km trùng với hướng tuyến đường bộ ven biển đang được triển khai xây dựng.

Đoạn tuyến 7 km còn lại dự kiến có điểm đầu tại nút giao với tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn TP Hải Phòng (Km5+300) tại xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy. Điểm cuối tại giao cắt khác mức với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km93+970.

Dự kiến, đoạn tuyến được đầu tư với quy mô bề rộng nền đường 24,75m, tương ứng 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 1.781 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Kinh tế Việt Nam qua 7 tháng năm 2025 đạt được nhiều ấn tượng: Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 514,70 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024...

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 2/8, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp nhiều thông tin quan trọng, cơ hội tiếp cận nguồn lực của đất nước từ thể chế, chính sách đến những hoạt động xúc tiến thương mại xuyên biên giới hết sức thiết thực, hiệu quả…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "cả nước phải là một đoàn quân" với tinh thần tăng tốc, bứt phá, đột phá, bắt kịp, tiến cùng và vượt lên để phát triển ngành công nghiệp, trong đó có mục tiêu chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết.