Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trong tháng 9/2022.
Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023

Thông tin về tình hình triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết lũy kế sản lượng thực hiện đối với 3 gói thầu xây lắp tại dự án đạt 48,51% giá trị hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), địa phương đã bàn giao 22,97/22,97 km chính tuyến (đạt 100%); phạm vi các nút giao còn vướng khoảng 0,18 km. 

Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 9/2022.

Nguyên nhân của việc chậm trễ được Bộ GTVT nhận định do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, đắp gia tải chậm. Không để tình trạng chậm tiến độ tiếp tục diễn ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022.

Phần đường phải xử lý xong nền đất yếu trước ngày 31/12/2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28/2/2023; thảm bê tông nhựa và đảm bảo thông xe trước ngày 30/4/2023.

Trước đó, cuối tháng 8/2022, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có văn bản phê bình 15 nhà thầu vì chậm tiến độ khi thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. 

Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu từng thành viên liên danh nhà thầu bố trí lãnh đạo trực tiếp có mặt tại công trường để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn (tài chính, vật tư, vật liệu) để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu khẩn trương lựa chọn đơn vị tư vấn tính toán xử lý nền đất yếu; lựa chọn và trình phương án thi công các hạng mục: Cấp phối đá dăm, bê tông nhựa, dải phân cách, hộ lan… trước ngày 30/8.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khởi công đầu năm 2021, dài gần 23km, vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng. Giai đoạn một của dự án quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc 80 km/h. Cao tốc dự tính hoàn thành năm 2022, đưa vào khai thác toàn bộ giai đoạn một trong năm 2023. Giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc được thiết kế 100 km/h với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32 m.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...