Bộ sưu tập trang sức của hoàng gia Nga lần đầu tiên đưa ra đấu giá công khai

Những món đồ trang sức của hoàng gia Nga từng bị đưa ra khỏi đất nước trong cuộc cách mạng năm 1917, cùng với một viên kim cương có màu sắc quý hiếm, vừa được đưa ra đấu giá tại Geneva trong tuần qua.
Bộ sưu tập trang sức của hoàng gia Nga lần đầu tiên đưa ra đấu giá công khai

Một viên kim cương màu vàng cam nặng 25,62 carat, ước tính có giá 3,9 triệu đến 5,9 triệu USD, được đặt trên một chiếc nhẫn, là ngôi sao của sự kiện đấu giá cuối năm của Sotheby’s tại Geneva, Thuỵ Sĩ. 

"Một viên đá tuyệt đẹp, với sắc vàng tinh tế độ trong vô cùng hoàn hảo", Olivier Wagner, trưởng bộ phận bán hàng và chuyên gia trang sức tại Sotheby's Geneva, chia sẻ với Reuters. "Thị trường hiện đang rất năng động và đặc biệt sau đại dịch, ngày nay mọi người rất muốn mua đồ trang sức và sở hữu thứ gì đó hữu hình mà họ có thể tận hưởng."

Đối với những người sưu tập đá quý lịch sử, một chiếc cài áo kim cương và sapphire hình bầu dục lớn và đôi hoa tai cùng bộ từ hộp trang sức của Nữ Công tước Maria Pavlovna, cô của Hoàng đế Nga cuối cùng Nicholas II, cũng được đưa ra trong sự kiện lần này.

"Chúng thuộc về Nữ công tước Maria Pavlovna của Nga - cũng là một ‘nữ hoàng’ trong xã hội quý tộc tại St.Petersburg thời bấy giờ. Bà là vợ của Đại công tước Vladimir - con trai thứ của Nga hoàng Alexander II, và là người sở hữu một bộ sưu tầm trang sức vô cùng ấn tượng,“ ông Wagner cho biết thêm. Nữ Công tước Pavlovna đã trốn thoát khỏi Nga sau cách mạng và qua đời ở Pháp vào năm 1920. Chiếc trâm và hoa tai của bà từng được một gia đình tư bản châu Âu mua lại trong cuộc đấu giá vào năm 2009. 

Có thể bạn quan tâm