Bộ Y tế: Tăng cường kiểm tra ATTP tại cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh kẹo cao điểm Tết Trung thu 2022

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế, Ban quản lý An toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong giai đoạn cao điểm trước Tết Trung thu 2022.

Theo đánh giá của Cục An toàn thực phẩm, Tết Trung thu đang đến gần nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, sản phẩm đảm bảo an toàn còn có một số tổ chức, cá nhân có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của quận Bắc Từ Liêm kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Ý
Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của quận Bắc Từ Liêm kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Ý

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở y tế, Ban quản lý an toàn thực phẩm các tỉnh phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông triển khai thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo truyền thống tại làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ....

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên sơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan Công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua, sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mọc, không đúng đối tượng, liều lượng theo quy định.

Có thể bạn quan tâm