Boeing cam kết hỗ trợ ngành hàng không vũ trụ Việt Nam trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các nhà lãnh đạo Boeing tiếp tục khẳng định cam kết của hãng với ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các nhà lãnh đạo Boeing chụp ảnh lưu niệm
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các nhà lãnh đạo Boeing chụp ảnh lưu niệm

Cuộc trao đổi diễn ra nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước tới New York để tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 76.

Ngài Michael Arthur - Chủ tịch Boeing International chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và có cơ hội trao đổi trực tiếp với ông về mục tiêu chung trong phát triển năng lực hàng không vũ trụ Việt Nam. Nền kinh tế năng động của Việt Nam cùng với sự đầu tư vào lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật cao sẽ giúp thúc đẩy ngành hàng không vũ trụ của quốc gia trong nhiều năm tới. Boeing cam kết sẽ đồng hành cùng Việt Nam trên suốt chặng đường này”.

Vào tháng 8 năm 2021, Boeing đã thông báo về việc mở văn phòng tại Hà Nội để hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng của công ty trong mảng kinh doanh máy bay thương mại, quốc phòng và dịch vụ.

Tham dự cuộc họp còn có ông Alex Feldman, Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á, ông John Bruns, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại và Tiếp thị của Boeing tại Ấn Độ và Đông Nam Á, và ông Michael Nguyễn, Lãnh đạo Boeing tại Việt Nam.

Mối quan hệ đối tác của Boeing và Việt Nam bắt đầu hình thành từ năm 1995. Các khoản đầu tư của công ty kể từ thời điểm đó đã hỗ trợ phát triển ngành hàng không vũ trụ Việt Nam, tạo việc làm và thúc đẩy sự đổi mới vì lợi ích chung

Có thể bạn quan tâm