Boeing thừa nhận trách nhiệm về tai nạn máy bay 737 Max

Trong phiên điều trần mới được diễn ra, CEO Boeing Dennis Muilenburg đã thừa nhận những sai sót của công ty trong quá trình sản xuất, kiểm định giám sát 737 Max.
Boeing thừa nhận trách nhiệm về tai nạn máy bay 737 Max

Boeing hiện phải đối mặt với cuộc khủng hoảng 737 Max, khi chỉ trong vòng 1 năm liên tiếp, 2 chiếc máy bay thuộc dòng máy bay trên đều gặp phải tai nạn nghiêm trọng tại Indonesia và Ethiopia khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Trong phiên điều trần được tiến hành tại Capitol Hill - một năm sau ngày xảy ra tại nạn đầu tiên; các thành viên của Uỷ ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ đã có buổi chất vấn đầy căng thẳng đối với CEO của Boeing, ông Dennis Muilenburg về các vấn đề an toàn máy bay và sơ suất không thông báo đầy đủ cho phi công về những thay đổi mà hãng đã thực hiện trên dòng máy bay phản lực Max vốn được ra mắt lần đầu tiên năm 1967. Việc thay đổi thiết kế của một mẫu có sẵn sẽ giúp công ty có thể đưa được sản phẩm ra thị trường nhanh hơn nhiều so với việc thiết kế một chiếc máy bay hoàn toàn mới.

Các giám đốc điều hành của Boeing thừa nhận rằng công ty đã phạm sai lầm trong việc phát triển máy bay 737 MAX. Đây là thừa nhận mang tính công khai nhất của Boeing từ trước đến nay đối với dòng máy bay được bán chạy nhất này.

“Thay mặt cho Boeing và toàn thể Hội đồng điều hành, chúng tôi xin lỗi, thực sự xin lỗi. Chúng tôi đã phạm sai lầm và gây ra nhiều vấn đề.”

Các thượng nghị sĩ đã tỏ ra khó chịu sau khi ông Muilenburg nói rằng bản thân không biết gì cho đến vài tuần trước đây về email giữa một cựu phi công của Boeing và FAA ( Cục Quản lý Hàng không Liên bang) khoe khoang việc “điều khiển tâm trí” cơ quan quản lý để phê duyệt tài liệu đào tạo và hướng dẫn FAA cách xoá hệ thống kiểm soát chuyên bay liên quan đến hai vụ tai nạn thảm khốc.

Chỉ trong tuần vừa qua, CEO Dennis Muilenburg có hai lần phải xuất hiện tại Quốc hội để trả lời các câu hỏi liên quan đến tai nạn 373 Max và các đề xuất thắt chặt giám sát hơn nữa đối với an toàn ngành hàng không.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Cổ phiếu Boeing lao dốc vì máy bay rơi ở Ethiopia

Cổ phiếu Boeing lao dốc vì máy bay rơi ở Ethiopia

Ngay đầu phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu hãng sản xuất máy bay Boeing đã bị bán tháo và lao dốc mạnh về mức 371USD, khiến hãng này “bốc hơi” gần 28 tỷ USD vốn hóa giá trị thị

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…