Boeing thừa nhận trách nhiệm về tai nạn máy bay 737 Max

Trong phiên điều trần mới được diễn ra, CEO Boeing Dennis Muilenburg đã thừa nhận những sai sót của công ty trong quá trình sản xuất, kiểm định giám sát 737 Max.
Boeing thừa nhận trách nhiệm về tai nạn máy bay 737 Max

Boeing hiện phải đối mặt với cuộc khủng hoảng 737 Max, khi chỉ trong vòng 1 năm liên tiếp, 2 chiếc máy bay thuộc dòng máy bay trên đều gặp phải tai nạn nghiêm trọng tại Indonesia và Ethiopia khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Trong phiên điều trần được tiến hành tại Capitol Hill - một năm sau ngày xảy ra tại nạn đầu tiên; các thành viên của Uỷ ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ đã có buổi chất vấn đầy căng thẳng đối với CEO của Boeing, ông Dennis Muilenburg về các vấn đề an toàn máy bay và sơ suất không thông báo đầy đủ cho phi công về những thay đổi mà hãng đã thực hiện trên dòng máy bay phản lực Max vốn được ra mắt lần đầu tiên năm 1967. Việc thay đổi thiết kế của một mẫu có sẵn sẽ giúp công ty có thể đưa được sản phẩm ra thị trường nhanh hơn nhiều so với việc thiết kế một chiếc máy bay hoàn toàn mới.

Các giám đốc điều hành của Boeing thừa nhận rằng công ty đã phạm sai lầm trong việc phát triển máy bay 737 MAX. Đây là thừa nhận mang tính công khai nhất của Boeing từ trước đến nay đối với dòng máy bay được bán chạy nhất này.

“Thay mặt cho Boeing và toàn thể Hội đồng điều hành, chúng tôi xin lỗi, thực sự xin lỗi. Chúng tôi đã phạm sai lầm và gây ra nhiều vấn đề.”

Các thượng nghị sĩ đã tỏ ra khó chịu sau khi ông Muilenburg nói rằng bản thân không biết gì cho đến vài tuần trước đây về email giữa một cựu phi công của Boeing và FAA ( Cục Quản lý Hàng không Liên bang) khoe khoang việc “điều khiển tâm trí” cơ quan quản lý để phê duyệt tài liệu đào tạo và hướng dẫn FAA cách xoá hệ thống kiểm soát chuyên bay liên quan đến hai vụ tai nạn thảm khốc.

Chỉ trong tuần vừa qua, CEO Dennis Muilenburg có hai lần phải xuất hiện tại Quốc hội để trả lời các câu hỏi liên quan đến tai nạn 373 Max và các đề xuất thắt chặt giám sát hơn nữa đối với an toàn ngành hàng không.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Cổ phiếu Boeing lao dốc vì máy bay rơi ở Ethiopia

Cổ phiếu Boeing lao dốc vì máy bay rơi ở Ethiopia

Ngay đầu phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu hãng sản xuất máy bay Boeing đã bị bán tháo và lao dốc mạnh về mức 371USD, khiến hãng này “bốc hơi” gần 28 tỷ USD vốn hóa giá trị thị

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…