Bom tấn Avatar 2 vượt 2 tỷ USD doanh thu

Theo Variety, tính tới thời điểm hiện tại, bộ phim bom tấn Avatar: The Way of Water (Avatar 2) là tác phẩm thành công nhất phòng vé sau đại dịch. Đồng thời, xếp thứ 6 danh sách phim ăn khách nhất toàn cầu.

Với doanh thu đạt 2 tỷ USD, Avatar 2 đã đưa James Cameron thành đạo diễn đầu tiên trên thế giới có ba bộ phim vượt mốc này. Đây là bộ phim xếp thứ 6 danh sách phim ăn khách toàn cầu.

Đáng chú ý, đạo diện James Cameron đã chiếm 3 vị trí trong top 6, hai tác phẩm còn lại là Avatar (hơn 2,9 tỷ USD, xếp thứ nhất) và Titanic (gần 2,2 tỷ USD, xếp thứ ba).

Doanh thu của Avatar 2 tại thị trường Bắc Mỹ đạt gần 600 triệu USD - xếp thứ nhất; xếp thứ hai là tại thị trường Trung Quốc, với 230 triệu USD. Tại Pháp, bộ phim bom tấn này thu về 130 triệu USD, tiếp đó là các thị trường Đức, Hàn Quốc, Anh. Riêng tại Việt Nam, Avatar 2 thu về 268 tỷ đồng.

Avatar 2
Bộ phim Avatar 2 xếp thứ 6 danh sách phim ăn khách toàn cầu.

Theo The Hollywood Reporter, kinh phí thực hiện Avatar 2 khoảng 400 triệu USD, cộng với chi phí quảng bá, tổng vốn đầu tư khoảng 600 triệu USD. Với thành tích xuất sắc mà mình đạt được, James Cameron quyết định thực hiện các phần tiếp theo.

Được biết, đạo diện James Cameron bắt đầu làm Avatar 2 từ năm 2010, ngay sau khi phần một trở thành phim ăn khách nhất mọi thời tại rạp. Trong ba năm đầu thực hiện, ông bế tắc trong khâu kịch bản. Nhiều ý tưởng được đưa ra nhưng bị hủy bỏ do Cameron cảm thấy chúng đều không đủ sức để nối tiếp thành công của phần cũ.

Như vậy, Avatar 2 đã mất 12 năm sản xuất mới đến được với khán giả. Một thời gian khá dài nhưng xứng đáng đối với vị đạo diễn tài ba James Cameron.

Avatar 2 nối tiếp câu chuyện của phần một năm 2009, kể về Jake Sully (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldana) người Na'vi thuộc tộc Omaticaya. Họ nhận nuôi một con trai loài người và xây dựng gia đình hạnh phúc với các con tại Pandora. Tuy nhiên, kẻ thù quay trở lại đã khiến những người Na'vi một lần nữa phải đứng dậy chiến đấu để bảo vệ quê hương.

Có thể bạn quan tâm