Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên như VinFast, Vinhomes, Vinpearl... đồng loạt công bố kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng, thể hiện kỳ vọng lớn vào khả năng phục hồi và tăng trưởng của thị trường trong nước cũng như quốc tế…
VINGROUP ĐẶT MỤC TIÊU DOANH THU 300.000 TỶ
Theo tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông năm 2025 của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC), doanh nghiệp này đưa ra kế hoạch doanh thu thuần khoảng 300.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 10.000 tỷ đồng.
Trong năm 2025, VinFast đặt mục tiêu tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ với sản lượng bàn giao tối thiểu gấp đôi năm 2024. Tại thị trường Việt Nam, VinFast hướng đến việc tiếp tục dẫn đầu thị trường xe điện, thúc đẩy xu hướng chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.
Song song, VinFast sẽ tiếp tục tập trung mở rộng mạng lưới phân phối và cải thiện dịch vụ. Năm nay VinFast sẽ bàn giao các sản phẩm thuộc dòng xe dịch vụ (dòng Green) nhằm khai thác tiềm năng lớn trong lĩnh vực vận tải và taxi.
Tại các thị trường quốc tế, VinFast sẽ đẩy mạnh khai thác các thị trường mục tiêu ở Indonesia, Philippines và Ấn Độ, với sự hỗ trợ từ chiến lược hệ sinh thái thúc đẩy di chuyển xanh, đồng thời đưa vào vận hành các nhà máy mới tại Indonesia và Ấn Độ từ năm 2025.
Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản với việc mở bán và phát triển các khu đô thị quy mô lớn.
Ở lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì nhận diện là thương hiệu hàng đầu về vui chơi – giải trí và nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Kế hoạch kinh doanh của Vinpearl bao gồm việc tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng quy mô và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Vinpearl tập trung vào ba trọng tâm chính: khai thác các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời củng cố vị thế tại thị trường du lịch nội địa; đẩy mạnh kênh bán hàng trực tiếp thông qua hợp tác với các đại lý trực tuyến; và phát triển mạnh mẽ phân khúc MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện), hướng đến việc biến MICE trở thành nguồn doanh thu chủ lực.
Các công ty còn lại trong hệ sinh thái cũng đặt mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường, tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, cũng như tập trung phát triển chất lượng sản phẩm, dịch vụ, và trải nghiệm khách hàng.
Tại đại hội năm nay, Vingroup sẽ trình cổ đông thông qua việc bổ sung 13 ngành nghề kinh doanh mới, trong đó, có hoạt động dịch vụ hỗ trợ vận tải đường thủy, bốc xếp hàng hóa, xây dựng công trình thủy, bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc Internet, truyền tải và phân phối điện…
Về bức tranh tài chính của VIC, kết thúc năm 2024, các mảng kinh doanh của Tập đoàn tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường và ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng.
Doanh thu thuần đạt 189.068 tỷ đồng, tăng 17,1% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 5.276 tỷ đồng, tăng 156,6% so với năm 2023. Hai chỉ tiêu này lần lượt đạt 95% và 117% kế hoạch kinh doanh đặt ra tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.
Với kế hoạch phân phối lợi nhuận, Hội đồng quản trị VIC đề xuất trích 5 tỷ đồng vào quỹ dự trữ theo quy định tại điều lệ công ty. Phần lợi nhuận còn lại sẽ được giữ lại toàn bộ để tiếp tục phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Có thể hiểu rằng, trong năm 2025, Vingroup sẽ không chia cổ tức cho cổ đông.
VINHOMES TẬP TRUNG XÂY DỰNG DỰ ÁN LỚN
Không nằm ngoài xu hướng tăng tốc, Vinhomes – cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực bất động sản nhà ở cũng đề ra mục tiêu kinh doanh năm 2025 đầy ấn tượng.
Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán: VHM), năm nay VHM đặt mục tiêu doanh thu là 180.000 tỷ đồng và 42.000 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 76% và 20% so với kết quả đạt được của năm 2024.
Chiến lược trọng tâm của Vinhomes trong năm nay tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản thông qua việc phát triển các khu đô thị kiểu mẫu quy mô lớn tại các tỉnh thành trọng điểm như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Long An…; kiến tạo môi trường sống xanh – thông minh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; đẩy mạnh chiến lược marketing điểm đến và các hoạt động phát triển cộng đồng; tập trung nâng cấp nguồn nhân lực chất lượng cao.
Nhìn lại năm 2024, giá trị hợp đồng ký mới trong năm (doanh số) và doanh số chưa bàn giao duy trì ở mức cao, lần lượt đạt 103.900 tỷ đồng và 94.200 tỷ đồng nhờ kết quả bán hàng khả quan tại các đại đô thị, đặc biệt là tại dự án Vinhomes Royal Island. Trong năm 2024, Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 102.323 tỷ đồng.
Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt kỷ lục mới với 141.644 tỷ đồng, vượt kế hoạch được phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024, tương đương với mức tăng trưởng 12% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 35.073 tỷ đồng hoàn thành kế hoạch năm.
Về phương án sử dụng lợi nhuận sau thuế năm 2024, Hội đồng quản trị VHM đề xuất trích 5 tỷ đồng vào quỹ dự trữ theo quy định, phần lợi nhuận còn lại sẽ dùng để đầu tư vào hoạt động kinh doanh.
Năm 2024, Vinhomes tiếp tục mở rộng ký kết hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn và danh tiếng quốc tế, củng cố vị thế của mình trên thị trường bất động sản. Một trong những sự kiện hợp tác quan trọng là với Tập đoàn Mitsubishi Corporation đến từ Nhật Bản trên ba lĩnh vực then chốt.
Cùng với đó, Vinhomes cũng hợp tác với Tập đoàn Nomura Real Estate (Nhật Bản) để thúc đẩy phát triển các dự án bất động sản nhà ở, thương mại, logistics. Việc thúc đẩy hợp tác chiến lược với hai nhà phát triển bất động sản hàng đầu kỳ vọng sẽ mang đến cho thị trường những dự án đô thị đẳng cấp quốc tế.
VHM cũng đã ra mắt thành công dự án Vinhomes Royal Island vào tháng 3/2024, quy mô 877ha tọa lại tại đảo Vũ Yên, thành phố Hải Phòng, tạo cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Chỉ sau 1 tháng kể từ khi ra mắt, dự án đã thu hút gần 2.000 khách hàng đặt mua, minh chứng cho sự tin tưởng của thị trường và khách hàng vào chất lượng sản phẩm mà Vinhomes mang lại.