Các quốc gia châu Âu ký thoả thuận 400 triệu liều vắc xin với AstraZeneca, theo báo cáo từ Reuters

Công ty dược phẩm AstraZeneca mới đây đã ký kết một thoả thuận cho 400 triệu liều vắc xin chống Covid-19 với các quốc gia châu Âu.
Các quốc gia châu Âu ký thoả thuận 400 triệu liều vắc xin với AstraZeneca, theo báo cáo từ Reuters

Theo một báo cáo từ Reuters dựa trên tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Ý cho biết, Ý, Đức, Pháp và Hà Lan đã ký một hợp đồng với công ty AstraZeneca để cung cấp 400 triệu liều vắc xin chống Covid-19 cho công dân của mình. 

AstraZeneca, hợp tác cùng ĐH Oxford, dự kiến giai đoạn 3 của thử nghiệm vắc xin sẽ được hoàn thành và đạt điểm chuẩn về hiệu quả cũng như tính an toàn. Công ty cho biết, những lô hàng vắc xin đầu tiên sẽ có mặt vào cuối năm nay. 

Chính phủ EU đã ban hành một uỷ nhiệm vào hôm qua nhằm hướng dẫn Uỷ ban Châu Âu đàm phán mua trước các loại vắc xin chống Covid-19 tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn chưa liệu khoản tiền cho các giao dịch này sẽ là bao nhiêu. 

Giám đốc điều hành của AstraZeneca, Pascal Soriot tiết lộ với các phóng viên rằng họ cũng đang đàm phán với Nhật Bản, Nga, Brazil và Trung Quốc về việc cung cấp vắc xin chống Covid-19 cho các quốc gia này. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…