Tiếng ồn từ động cơ
Để khắc phục tiếng ồn từ động cơ, nhiều người lựa chọn dán tấm chống ồn vào giữa hai khoang lái. Những tấm chống ồn này được thiết kế lồi lõm để triệt tiêu tiếng vọng của động cơ.
Hoặc chủ xe còn dán tấm chống ồn cho cả mặt dưới nắp ca-pô để giảm tối đa tiếng ồn từ động cơ phát ra ngoài.
Theo những người có kinh nghiệm bảo dưỡng ôtô, sau một thời gian hoạt động, caosu chân máy thường bị lão hoá, kém đàn hồi và dẫn tới tiếng động lớn hơn. Vì thế, chủ xe chọn cách thay thế hoặc gia cố caosu chân máy cũng giảm bớt tiếng ồn ôtô.
Những chiếc ôtô cũ, nhiều bộ phận nhựa, kim loại trở nên xuống cấp, phát ra những tiếng ồn khi di chuyển
Tiếng ồn ở mặt đường
Trường hợp này, không ít người lựa chọn việc phủ gầm để khắc phục tiếng ồn.
Sơn phủ gầm ôtô thường là một hỗn hợp dung môi dạng sệt có các thành phần gốc nhựa tổng hợp hay caosu non. Lớp sơn này có tác dụng bảo vệ gầm xe tránh khỏi những nhân tố gây hại từ môi trường bên ngoài, giúp vệ sinh gầm xe dễ dàng hơn, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn vọng lên từ phía gầm xe, bao gồm cả tiếng của ống xả.
Ngoài ra, theo giới thạo xe, việc sử dụng loại lốp chất lượng tốt, đúng chủng loại và chăm sóc lốp xe thường xuyên cũng là cách giảm thiếu tiếng ồn hiệu quả.
Tiếng ồn do tạp âm gây ra
Những chiếc ôtô cũ, nhiều bộ phận nhựa, kim loại trở nên xuống cấp, phát ra những tiếng ồn khi di chuyển.
Hay kính của cửa xe lâu ngày không còn khít vào gioăng cửa, tạo khoảng cách và va đập vào mép cửa tạo nên tiếng “cạch cạch” khi di chuyển vào đường xấu...
Để giảm thiểu tình trạng phát ra tiếng ồn, lái xe nên kiểm tra thật kỹ để tìm xem con ốc nào bị lỏng, miếng nhựa nào bị rơ hay tấm kính nào va đập vào cửa xe để có cách cân chỉnh, sửa chữa đúng chỗ.
Theo https://cartimes.tapchicongthuong.vn/bai-viet/qua-han-dang-kiem-bao-nhieu-ngay-thi-bi-xu-phat-13760.htm