Cainiao của Alibaba ra mắt dịch vụ đặt container vận chuyển toàn cầu

Cainiao của Tập đoàn Alibaba đã chính thức ra mắt dịch vụ đặt container vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển nhằm giải quyết tình trạng khó khăn của ngành vận chuyển toàn cầu.
Cainiao của Alibaba ra mắt dịch vụ đặt container vận chuyển toàn cầu

Cainiao cho biết, mục tiêu của công ty là để giải quyết với tình trạng thiếu hụt container vận chuyển trên toàn cầu, khiến chi phí vận chuyển bị đẩy lên mức cao kỷ lục.

Công ty cũng sẽ là nền tảng chính trong việc giao hàng cho các thị trường thương mại điện tử của Alibaba. Dịch vụ của họ sẽ trải dài trên 200 cảng ở 50 quốc gia và sẽ cung cấp phí vận chuyển xuyên biên giới từ cảng đến cảng với chi phí thấp hơn 30-40% so với mức trung bình trên thị trường.

Tình trạng thiếu container trầm trọng đang kìm hãm dòng xuất khẩu toàn cầu, một phần do cán cân thương mại của Trung Quốc chệch hướng trong thời gian gần đây - cứ 3 container xuất khẩu trên 1 container nhập khẩu - và việc các container trở về Trung Quốc bị chậm trễ do đại dịch.

Theo dữ liệu của Freightos tại Refinitiv Eikon, chi phí thuê một container kích thước 40 feet chuẩn từ Trung Quốc đến Bờ Đông Hoa Kỳ đã tăng hơn 80% trong tháng 12/2020 so với tháng 6/2020.

James Zhao, Tổng Giám đốc Chuỗi cung ứng toàn cầu Cainiao thuộc Tập đoàn Alibaba, chia sẻ: “Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không và công ty vận chuyển hàng hóa, chúng tôi mong muốn bảo vệ toàn bộ mạng lưới vận tải xuyên biên giới và tăng cường sự ổn định hơn cho lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển và đường hàng không”.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...