Cảnh báo khẩn gửi các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tới thị trường Maroc

Thương vụ Maroc và Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc vừa có cảnh báo đến các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường nước này cần tránh một đối tượng lừa đảo.
Cảnh báo khẩn gửi các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tới thị trường Maroc

Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tuyệt đối tránh giao dịch với đối tượng nhập khẩu lừa đảo sau: Tên Công ty: KN Universe Plastic; địa chỉ: Kasbat Amine 2 gh 06 ent 01 apt 13 Lissasfa Casablanca, Maroc; tên đối tượng trực tiếp giao dịch: Khalid; điện thoại di động/whatsap: +212661607818.

KN Universe Plastic là tên mới thay đổi của Công ty Fisherlab Sarl, có tiền sử lừa đảo doanh nghiệp Việt Nam mà Thương vụ Ma-rốc đã cảnh báo tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước vào đầu tháng 4/2020.

Theo Thương vụ Maroc và Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc, thủ đoạn trước đây của đối tượng Khalid và Công ty Fisherlab Sarl là ký hợp đồng nhập khẩu 1-2 lần đầu số lượng ít, thanh toán đầy đủ để tạo niềm tin. Sau đó, đề nghị ký hợp đồng lớn và trở mặt với lý do chất lượng hàng không đảm bảo, đòi trả lại tiền, không hợp tác để xử lý lô hàng, thông đồng lấy trộm hàng, lảng tránh mọi liên hệ.

Mới đây, đối tượng nêu trên tiếp tục lừa đảo 01 doanh nghiệp xuất khẩu hàng nhựa nguyên liệu của Việt Nam với thủ đoạn mới là nói với doanh nghiệp xuất khẩu có người nhà bị Covid 19 sẽ thanh toán sau để câu giờ, đồng thời cấu kết với các đối tượng có liên quan thông quan lô hàng, nhưng không thanh toán, lảng tránh mọi liên hệ.

Ngay khi nhận được thông tin ngày 3/3, Thương vụ Maroc đã cùng doanh nghiệp trao đổi, bám sát, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ theo từng bước nhằm xử lý vụ việc và hạn chế rủi ro. Tuy nhiên, theo thông tin từ hãng tàu, đối tượng Khalid và KN Universe Plastic đã thông quan trộm lô hàng từ ngày 29/1/2022.

Trước tình hình trên, Thương vụ Maroc cảnh báo cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu hàng nhựa nói riêng không giao dịch với đối tượng nêu trên để tránh thiệt hại.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Grab Food và ShopeeFood so găng giành vị trí số một trên thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Cuộc đua song mã tại thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang trở nên sôi động khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, từ đó hình thành nên cuộc đua khốc liệt giữa các "ông lớn" công nghệ, không ngừng so găng để giành vị trí số một…

Giá xăng, dầu tăng trong tuần này

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Trong kỳ điều hành tuần này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h hôm nay...