Chi tiết 2 mẫu xe độc bản của Aston Martin từ thương hiệu xe Anh Quốc

CT – Wearnes Vietnam vừa ra mắt thị trường 02 dòng xe mang tính “độc bản” là Vantage F1® Edition và DB11 V8 Coupe nâng cấp tại Nhà riêng Đại sứ Quán Anh, với sự hiện diện của Ngài Gareth Ward – Đại sứ Anh tại Việt Nam.

Theo đó, đây là 2 dòng xe kết tinh những tinh hoa về thiết kế và khả năng vận hành thể thao hiệu suất cao thương hiệu xe Anh Quốc có lịch sử hơn 109 năm hình thành – phát triển.

Aston Martin Vantage F1® Edition: Mãnh thú đường đua

Vantage F1® Edition được ví như một “mãnh thú” đánh dấu sự trở lại của Aston Martin tại đấu trường F1® sau hơn sáu thập kỷ vắng bóng. Không chỉ trở lại đường đua, Aston Martin còn được chọn làm xe An toàn và xe Y tế cho mùa giải 2022 với chiếc Vantage và siêu SUV DBX.

Là phiên bản mang giá trị cốt lõi của dòng xe Vantage, F1® Edition chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ cùng khả năng vận hành thể thao vượt trội. Dòng xe này thừa hưởng những thành tựu về khí động học và khung gầm của các dòng xe đua và siêu xe thể thao của Aston Martin, trở thành một cỗ máy đáng gờm trên đường đua và đầy mê hoặc trên đường trường.

Theo ông Nguyễn Văn Huyền – giám đốc thương hiệu Aston Martin tại thị trường Việt Nam của CT – Wearner, Vantage F1 Edition được mệnh danh là “mãnh thú đường đua” khi được sự kết hợp tinh tế của khả năng vận hành cùng những đường nét thiết kế gợi cảm mang “độc bản” vốn có của dòng xe Vantage sói săn mồi.

“Mẫu xe mang đậm các giá trị cốt lõi của Aston Martin này sẽ đem đến cho những khách hàng sở hữu những giá trị khác biệt về thiết kế, cảm giác phấn khích khi cầm lái mà khó có dòng xe đối thủ nào có được. Đó không chỉ là mẫu xe thể thao thông thường mà còn là tuyệt tác nghệ thuật khi sở hữu những đường nét thiết kế đầy cảm xúc”, ông Huyền cho biết.

So với những chiếc Vantage thông thường, phiên bản F1® Edition có nhiều điểm khác biệt ở ngoại hình. Mẫu xe này toát lên chất kiêu hãnh với phần ngoại thất nổi bật khi sở hữu bộ cánh Racing Green mô phỏng sắc xanh chủ đạo của đội Aston Martin Cognizant Formula One và chiếc Vantage làm nhiệm vụ trên đường đua F1®. Sở hữu những đường nét thiết kế cong mềm mại mang tính đặc trưng của dòng Vantage từ trước tới nay, Vantage thu hút khách hàng ngay từ những ánh mắt đầu tiên. Nắp capo xe với dải sọc trang trí màu xám mờ cùng các chi tiết mạ carbon đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt cho phiên bản đặc biệt này.

Nội thất toát lên vẻ cao cấp không thể lẫn vớii ghế ngồi bọc da Obsidian và Alcantara phối với chỉ thêu mang màu sắc tương phản, bảng điều khiển trung tâm carbon có logo F1®, bên cạnh bậc cửa có logo phiên bản đặc biệt “F1® Edition”.

Vantage F1® Edition sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L đã được tinh chỉnh nhằm tăng công suất lên 535 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 685Nm được duy trì ở dải vòng tua từ 2000 – 5000 rpm. Hộp số tự động 8 cấp với tính năng ngắt lực kéo trong quá trình chuyển số giúp giảm thiểu thời gian sang số và cho cảm giác chân thực khi cầm lái. Vantage F1® Edition mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ.

Hệ thống treo và hệ thống đánh lái của xe đã được nâng cấp nhằm tăng độ ổn định cho phần đầu và mang lại cảm giác chân thực cho người lái. Hệ thống giảm xóc cũng được tinh chỉnh nhằm tăng độ cân bằng cho xe.

Những thay đổi khác bao gồm tăng độ cứng lò xo phía sau giúp cải thiện độ bám đường và tốc độ phản hồi của phần đầu xe, kết hợp với hệ thống lái được sửa đổi. Vantage F1® Edition lần đầu tiên trang bị bộ mâm 21 inch, bọc bằng lốp Pirelli P Zero đặt riêng. Bên cạnh đó, siêu xe còn được trang bị bộ Kit khí động học nhằm tăng thêm 200 kg lực ép xuống mặt đường so với Vantage bản cơ sở.

Vantage F1® Edition sử dụng lốp Pirelli được phát triển riêng để có thể vận hành trên đường đua, kết hợp với bộ vành đa chấu kích thước 21inch – lớn nhất từ trước tới nay, trong khi vành của phiên bản thường chỉ có kích thước 20inch. Bên trong bộ la-zăng là kẹp phanh màu vành neon tạo điểm nhấn kết hợp với đĩa phanh carbon gốm hiệu suất cao.

DB11 V8 Coupe nâng cấp: Mạnh mẽ hơn, cá tính hơn

DB11 V8 Coupe nâng cấp là mẫu xe mang thiết kế đậm chất quý tộc Anh Quốc với những đường nét thanh lịch, pha trộn hài hoà với vẻ đẹp cổ điển nhằm kế tục truyền thống xe thể thao Grand Tourer lâu đời. Về tổng thể, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu Solar Bronze cá tính, cùng bộ mâm 20 inch màu đen satin ánh đồng bắt mắt.

Điểm nhấn ở phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt với 5 nan ngang và 10 nan dọc tối màu. Phần nắp ca-pô thiết kế hình vỏ sò đi kèm với 2 khe gió lớn (phiên bản V12 có 4 khe). Chiếc Aston Martin DB11 V8 trang bị bộ mâm đa chấu kép phay xước 2 tông màu tương phản, kết hợp với cùm phanh màu vàng phía sau. Thiết kế cản trước đặc trưng của Aston Martin với lưới tản nhiệt nan ngang cỡ lớn và nắp ca-pô mở ngược lạ mắt. Thu hút ánh nhìn nhất ở khu vực thân xe là kiểu cửa thiên nga trứ danh trên các sản phẩm của hãng xe nước Anh.

DB11 V8 Coupe nâng cấp sở hữu khoang nội thất tràn đầy cảm xúc và sự xa xỉ mang đậm dấu ấn quý tộc Anh. Ghế ngồi bọc da cao cấp với điểm nhấn là những họa tiết vô cùng đẹp mắt. Khoang lái được phối theo kiểu hai tông màu nâu Bitter Chocolate và vàng Oxford Tan, kết hợp cùng chỉ khâu màu tương phản cùng gói trang bị ốp nội thất sợi carbon đan chéo thể thao ở những khu vực như táp-pi, bảng điều khiển và lưng ghế. Nội thất sang trọng được chế tác thủ công với các loại da và ốp gỗ cao cấp có thể cá nhân hoá theo chương trình Q by Aston Martin.

DB11 V8 Coupe nâng cấp được bổ sung hàng loạt công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào kết cấu khung sườn, hệ thống treo, hệ thống lái và đặc biệt là hệ thống điện tử. Khung gầm nhôm nhẹ và cứng hơn đáng kể so với nền tảng của người tiền nhiệm DB9. Bộ điều khiển đa chế độ lái cho phép lựa chọn giữa các chế độ khác nhau gồm GT, Sport và Sport Plus đáp ứng khả năng vận hành linh hoạt.

Xe còn có hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn điều biến véc-tơ cùng với treo thích ứng đảm bảo độ nhạy bén.

Với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít với công suất được nâng cấp lên tới 528 mã lực (tăng 25 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn) kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ZF cho vận tốc cực đại của xe cũng được nâng lên từ 300 km/h lên 308 km/h. Động cơ V8 cũng giúp giảm khối lượng xe còn 1.760 kg, nhẹ hơn 115 kg so với DB11 V12 Coupe và qua đó cũng đạt tỷ lệ phân bố khối lượng lý tưởng hơn ở mức 49/51.

Có thể bạn quan tâm