Chính thức thành lập Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng…

Hội nghị thành lập Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V
Hội nghị thành lập Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V

Ngày 26/10, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V, trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Theo quyết định, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa trên luồng tuyến đường thủy nội địa quốc gia tại địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam nhằm bảo đảm việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa và bảo vệ môi trường.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và có trụ sở tại tỉnh Nghệ An.

Cảng vụ có các phòng chuyên môn nghiệp vụ: Tổ chức, hành chính - tài chính; pháp chế - thanh tra; quản lý cảng, bến và các đại diện cảng vụ đường thủy nội địa tại các địa phương: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam.

Phát biểu tại hội nghị ông Vũ Thành Trung, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông vận tải cho biết, trong giai đoạn hiện nay, các cơ quan, đơn vị của bộ đang tập trung thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Song Bộ trưởng đã ban lãnh đạo bộ quyết định thành lập Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam để thấy được sự quan trọng, cần thiết đơn vị.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V được giao quản lý các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam. Đây là một địa bàn rất rộng, trong khi đó, bộ máy của cảng vụ hôm nay mới bắt đầu quyết định thành lập, còn rất nhiều việc để đưa cảng vụ đi vào hoạt động.

Vì vậy, vị vụ trưởng đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam khẩn trương sắp xếp, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo và thành lập hệ thống tổ chức tại cảng vụ; sớm tuyển dụng, điều chuyển hệ thống nhân sự để nhanh chóng tiếp cận địa bàn, triển khai nhiệm vụ công việc.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ Bộ Giao thông vận tải, ông Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam bày tỏ, đây là một địa bàn rất khó khăn, hệ thống sông ngắn, dốc và trải dài trên nhiều địa bàn. Cục sẽ sớm ổn định tổ chức và cơ sở hạ tầng để Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V sớm triển khai công việc như chỉ đạo

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…