Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Tập đoàn điện tử Samsung Hàn Quốc đã thông báo Chủ tịch Tập đoàn, ông Lee Kun-hee, đã qua đời tại thủ đô Seoul, hưởng thọ 78 tuổi.

Ông Lee Kun-hee trở thành Chủ tịch thế hệ thứ hai của Tập đoàn Samsung sau khi cha ông, nhà sáng lập Tập đoàn, cố Chủ tịch Lee Byung-chui qua đời vào năm 1987.

Sau khi kế vị cha mình, Chủ tịch Lee Kun Hee đã chứng minh được tài năng khi giúp phát triển doanh nghiệp kinh doanh mì của cha mình là Lee Byung Chull thành một tập đoàn hùng mạnh nhất Hàn Quốc, hoạt động trong hàng chục lĩnh vực từ điện tử, bảo hiểm đến đóng tàu và xây dựng.

Ông được coi là người có tầm nhìn thực sự đã chuyển đổi Samsung từ một doanh nghiệp địa phương thành nhà sáng tạo hàng đầu thế giới và một thế lực công nghiệp.

Gần như cả cuộc đời của ông Lee chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Samsung Electronics. Từ một nhà sản xuất TV hạng hai, Samsung Electronics đã lột xác thành công ty công nghệ lớn nhất thế giới về doanh thu; vượt qua các thương hiệu Nhật Bản như Sony, Sharp và Panasonicvề chip, TV và màn hình; chấm dứt vị thế thống trị của điện thoại Nokia và đánh bại Apple trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Hiện Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với 6 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu phát triển, tổng mức đầu tư hơn 17 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu năm 2019 đạt 59 tỷ USD, thu hút gần 130.000 lao động. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, tình hình sản xuất kinh doanh của Samsung vẫn phát triển, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Theo thông cáo của Samsung, con trai của ông Lee, phó chủ tịch Samsung Electronics Jay Y. Lee, và các thành viên khác trong gia đình cũng có mặt trong những giờ phút cuối cùng của ông.

"Tất cả chúng tôi tại Samsung sẽ luôn trân trọng những di sản của ông và biết ơn về hành trình được đồng hành với ông. Xin được chia buồn sâu sắc với gia đình ngài cố chủ tịch Lee", thông cáo của Samsung viết.

"Di sản của cố chủ tịch sẽ trường tồn", thông cáo của Samsung nhấn mạnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...