Ngược chiều dự đoán, Samsung Electronics tăng 23% lợi nhuận trong quý II

Samsung Electronics mới đây đã cho biết, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý II có thể tăng 23% - cao hơn nhiều với ước tính trước đây của các nhà phân tích.
Ngược chiều dự đoán, Samsung Electronics tăng 23% lợi nhuận trong quý II

Trong thông báo vào hôm nay (7/7) từ Samsung Electronics Co Ltd cho biết, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý II có thể tăng lên 23%, nhờ doanh thu từ chip điện tử cho các trung tâm dữ liệu phục vụ quá trình làm việc tại nhà trong đại dịch Covid-19. Đây là thông báo sơ bộ của công ty đưa ra trước công bố số liệu thu nhập chi tiết vào cuối tháng này. 

Doanh số từ chip điện tử đã bù đắp cho các dòng sản phẩm khác như smartphone và TV, trong khi đó lợi nhuận không định kỳ đến từ hoạt động kinh doanh màn hình cũng cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan. 

Nhà sản xuất chip và smartphone hàng đầu thế giới cho biết, lợi nhuận hoạt động trong quý II của công ty có thể ở mức 8,1 nghìn tỷ won (6,8 tỷ USD), vượt xa mức dự báo phân tích 6,4 nghìn tỷ won của Refinitiv SmartEstimate. Đó cũng sẽ là lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ quý IV năm 2018. 

Tuy nhiên, doanh thu có khả năng giảm nhẹ 7% xuống còn 52 nghìn tỷ won so với một năm trước đó, công ty ước tính. 

Những đơn đặt hàng nhằm phục vụ cho quá trình học tập, làm việc trực tuyến đang giúp củng cố nhu cầu cho chip điện tử và đẩy giá chip nhớ DRAM tăng cao. “Nhu cầu đối với chip điện tử đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều trong thời điểm đại dịch,” ông Park Sung Soon, một nhà phân tích tại Cape Investment & Securities nhận xét. 

“Những thiệt hại từ đại dịch đối có lẽ ít nghiêm trọng hơn so với dự kiến của thị trường,” theo ông CW Chung, người đứng đầu nghiên cứu Nomura tại Hàn Quốc. 

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 0,9% so với mức tăng 0,4% trên thị trường mở rộng. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…