Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nói gì trước đề xuất đầu tư 2 dự án du lịch tổng quy mô 1.466ha

Cty Cổ phần toàn cầu TMS vừa báo cáo ý tưởng quy hoạch dự án khu du lịch Bạch Đằng và dự án khu du lịch công viên văn hóa Lựng Xanh với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nói gì trước đề xuất đầu tư 2 dự án du lịch tổng quy mô 1.466ha

Theo ý tưởng đề xuất của Cty Cổ phần toàn cầu TMS, dự án khu du lịch công viên văn hóa Lựng Xanh có diện tích nghiên cứu quy hoạch 886ha với 11 phân khu chức năng; vị trí nghiên cứu thuộc khu 5, phường Quang Trung, TP. Uông Bí.

Đối với dự án khu du lịch Bạch Đằng, nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu quy hoạch trong phạm vi 580ha thuộc phân khu C1 – Dự án bảo tồn di tích bãi cọc Bạch Đằng, TX. Quảng Yên.

Sau khi nghe ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh phối hợp với nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện ý tưởng quy hoạch dự án khu du lịch công viên văn hóa Lựng Xanh. Trong đó phải làm rõ hơn định hướng phát triển, khả năng khai thác của từng phân khu chức năng; hiện trạng diện tích đất rừng, số lượng các hộ dân nằm trong phạm vi quy hoạch cũng như sự thay đổi về cảnh quan khu vực sau khi dự án triển khai.

Đối với dự án khu du lịch Bạch Đằng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh để bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử của khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng, bên cạnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước thì cũng rất cần thu hút các nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi của dự án, phải phân tích, giải trình cụ thể hơn về hiện trạng, cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi quy hoạch dự án và làm rõ khả năng tài chính của nhà đầu tư.

“Nếu nhà đầu tư không chứng minh được năng lực tài chính thực sự, tỉnh cương quyết không chấp thuận chủ trương đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Được biết, trước đó Cty Cổ phần toàn cầu TMS cũng đã có đề xuất đầu tư Khu du lịch Công viên lịch sử Phật giáo Lựng Xanh tại TP. Uông Bí. Về dự án này, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhà đầu tư phải chú ý tới ranh giới dự án triển khai và các vấn đề có thể tác động đến dự án. 

Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu lại tên gọi dự án cho phù hợp với tổng thể quy hoạch và thống nhất được nội dung triển khai dự án cho phù hợp với tín ngưỡng Phật giáo. 

Có thể bạn quan tâm