Theo đó, trong buổi chia sẻ Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội (CSK) và VACOD - HBA sẽ cùng trao đổi để lan toả chương trình đào tạo Design thinking - tư duy thiết kế mà Đại học Quốc gia Hà Nội được Học viện sáng tạo, ĐH Dublin, Ireland chuyển giao. Đây là công cụ cực kỳ hữu hiệu có thể giúp các doanh nghiệp hàng tiêu dùng phát triển và cải tiến sản phẩm, cũng như gia tăng giá trị sản phẩm của hàng tiêu dùng Việt Nam trong tương lai.
Theo TS. Hoàng Thị Bảo Thoa, Trưởng Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, cùng với sự phát triển của Khoa học công nghệ, sự thay đổi quá nhanh chóng của hành vi khách hàng, doanh nghiệp đang đứng trước rất nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ thách thức.
“Hoạt động Marketing của các doanh nghiệp cũng buộc phải thay đổi để bắt kịp với sự thay đổi của hành vi khách hàng. Tuy nhiên sự thay đổi nhanh chóng và liên tục khiến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ thay đổi được phần ngọn nhằm giải quyết bài toán doanh số bán hàng trong ngắn hạn, việc xây dựng thương hiệu trên môi trường số và một chiến lược xuyên suốt dài hạn gần như bị bỏ trống”, bà Thoa nói.
Tại chương trình Bữa sáng Doanh nhân sáng ngày 16/9, TS.Hoàng Thị Bảo Thoa sẽ cung cấp những chia sẻ mới nhằm hỗ trợ cho các nhà làm Marketing, các chủ doanh nghiệp có được một góc nhìn mới nhằm xây dựng được chiến lược Marketing tổng thể, dài hạn, bền vững, phù hợp với khả năng của các doanh nghiệp.
TS.Hoàng Thị Bảo Thoa cho biết, sự thay đổi của hành vi khách hàng, vai trò của khách hàng trong câu chuyện ra quyết định lựa chọn và mua sản phẩm từ thời kỳ Marketing 1.0 cho đến thời kỳ công nghệ số sẽ được so sánh và nêu bật.
Một mô hình doanh nghiệp có thể sử dụng để tư duy lại về giá trị sản phẩm sẽ được trình bày trong tham luận này, từ đó doanh nghiệp có thể có một bức tranh rõ nét về vai trò và cách thức doanh nghiệp có thể thực hiện để cải tiến hoặc phát triển sản phẩm mới và tạo ra hành trình trải nghiệm khách hàng trong môi trường số.
Trong phần trình bày của TS.Hoàng Thị Bảo Thoa, một trường hợp thực tế về cách thức xây dựng hành trình trải nghiệm trong môi trường số cho một sản phẩm hữu hình và một dịch vụ sẽ được trình bày để doanh nghiệp có thể có một góc nhìn mới về tư duy và ứng dụng.
TS. Hoàng Thị Bảo Thoa:
- Chuyên gia cao cấp Công ty TNHH Tư vấn Quản lý OD CLICK.
- Trưởng bộ môn Marketing, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Nguyên Giám đốc Đào tạo Quốc tế và ngắn hạn – Trường ĐH Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Nguyên Giám đốc Đào tạo và phát triển dự án, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số.