Cổ phiếu công ty bầu Đức có nguy cơ bị hủy niêm yết

Theo thông báo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM gửi HAGL, nếu không thực hiện tốt công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, doanh nghiệp có thể bị hủy niêm yết cổ phiếu.
Cổ phiếu công ty bầu Đức có nguy cơ bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa có thông báo gửi CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico), lưu ý về việc các doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Đây đều là hai doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cụ thể, hai công ty này đều chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán công ty mẹ và hợp nhất của 2 năm 2015 và 2016, và đều được nhắc nhở trước đó. Nếu như không đáp ứng được yêu cầu về thời gian cho báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, thì đây sẽ là năm thứ 3 HAGL và HAGL Agrico trễ hẹn công bố thông tin.

Theo quy định, chứng khoán bị huỷ bỏ niêm yết khi tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp.

“Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM lưu ý công ty thực hiện tốt việc công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 công ty mẹ và hợp nhất, để tránh rơi vào điều kiện huỷ niêm yết bắt buộc theo quy định trên”, Công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM nêu rõ.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 (chưa được kiểm toán) của HAGL cho thấy công ty đạt lợi nhuận ròng cả năm là 629 tỷ đồng, khởi sắc hơn nhiều so với mức lỗ 1.600 tỷ đồng của năm 2016. Tuy nhiên, tổng nợ vay của HAGL đến cuối năm 2017 vẫn ở mức cao, là 22.819 tỷ đồng sẽ tiếp tục là gánh nặng trong những năm tiếp theo.

Mới đây, do vi phạm hành chính trong việc công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật, HAGL đã bị xử phạt 60 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Kết thúc phiên giao dịch chứng khoán buổi sáng hôm nay (8/2), cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai đang giảm hết biên độ, từ mức 7.110 đồng xuống 6.620 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức giảm 7%. Hiện tại cổ phiếu vẫn còn dư bán sàn 2,4 triệu đơn vị. Cổ phiếu HNG của HAGL Agrico cũng giảm sàn xuống mức 6.700 đồng/cổ phiếu và dư bán sàn 359.540 cổ phiếu.

Ngay trong buổi sáng 8/2, HAGL đã phát đi thông điệp cho biết đang tích cực phối hợp với Công ty kiểm toán Ernst & Young và dự kiến hoàn thành và công bố thông tin báo cáo tài chính được kiểm toán năm 2017 theo đúng thời hạn quy định.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm