Cổ phiếu VAB tăng kịch trần 40% ngay phiên chào sàn UPCoM

Sáng nay 20/7, gần 445 triệu cổ phiếu VAB của Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Cổ phiếu VAB tăng kịch trần 40% ngay phiên chào sàn UPCoM

Giá chào sàn là 13.500 đồng/CP nhưng nhanh chóng tăng kịch trần 40%, dư mua giá trần hơn 600.000 cổ phiếu và bên bán trống trơn.

Với giá hiện tại 18.900 đồng/CP trong phiên sáng nay, giá trị vốn hóa của VietABank ước tính lên tới 8.410 tỷ đồng.

Trước đó, phương án đưa cổ phiếu giao dịch trên thị trường UPCoM đã được Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của ngân hàng thông qua. Đại diện VietABank chia sẻ: "mức giá chào sàn 13.5000/cổ phiếu VAB là mức khá hấp dẫn". Dự kiến sau khi lên sàn UPCoM, VietABank sẽ tiến hành chia cổ tức bằng cổ phiếu cho các cổ đông.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, VietABank đạt kết quả kinh doanh khả quan. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng của VietABank đạt 406,9 tỷ đồng, tăng 173% so với cùng kỳ năm trước, xấp xỉ lợi nhuận trước thuế của cả năm 2020; Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 65.316 tỷ đồng, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2020; Dư nợ cho vay đạt 51.369 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 8/2020, VietABank đã hoàn thành các trụ cột của Basel II tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước, là một nền tảng quan trọng để VietABank nâng cao năng lực quản trị rủi ro và chất lượng hoạt động của Ngân hàng.

Năm 2021, VietABank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 97.075 tỷ đồng, tăng 12,2% ; Lợi nhuận trước thuế đạt 658 tỷ đồng, tăng 61,7% so với năm 2020; Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát theo quy định dưới 3%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…