Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị đình chỉ sản xuất

CTCP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã bị đình chỉ hoạt động sản xuất do sản xuất mỹ phẩm nhưng chưa có giấy phép, không đạt tiêu chuẩn…
Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị đình chỉ sản xuất

Chiều 3/1, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho hay vừa kiểm tra trụ sở CTCP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (tại địa chỉ 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) và xưởng sản xuất của công ty này (tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh).

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận xưởng (tại địa chỉ E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh) đang sản xuất mỹ phẩm nhưng chưa có giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm; sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn cơ bản về "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP – ASEAN)".

Đoàn kiểm tra thống kê và niêm phong 556 kg bột bán thành phẩm, nguyên liệu và 872,75 lít sữa tắm, kem dưỡng da giao cho công ty bảo quản chờ xử lý. Do xưởng không bảo đảm điều kiện sản xuất mỹ phẩm và hồ sơ pháp lý theo quy định nên đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm của công ty tại địa chỉ nêu trên.

Kiểm tra tại trụ sở công ty địa chỉ 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đoàn kiểm tra đã thống kê và niên phong 47 thùng sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh do chưa có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm giao cho công ty chờ xử lý.

Đoàn yêu cầu công ty ngưng ngay việc kinh doanh mỹ phẩm sản xuất tại địa chỉ ở Bình Chánh do không có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, thu hồi và báo cáo thu hồi các sản phẩm đang lưu thông trên thị trường về Sở Y tế trước ngày 8/1/2018.

Thanh tra Sở Y tế sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đối với 3 hành vi, gồm: Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định; sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về "thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN).

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy mỹ phẩm không công bố; tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

>> Tịch thu 24.000 ô tô "già nua": Được không?

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…