Đà Lạt là địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết Nguyên Đán 2023

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2023, theo sau là Nha Trang và Vũng Tàu.

Mỗi dịp Tết đến, ngoài việc tìm về quê hương, đoàn tụ với gia đình, người Việt cũng lựa chọn nhiều điểm đến để du xuân. Dữ liệu của Booking.com, một trang web chuyên về đặt phòng khách sạn cho thấy: Đà Lạt là thành phố được du khách tìm kiếm nhiều nhất khi lựa chọn phòng nghỉ dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Ngoài Đà Lạt, dữ liệu cho thấy du lịch biển vẫn rất được ưa chuộng trong dịp Tết với khá nhiều thành phố biển lọt vào danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất như: Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Mũi Né…

Các thành phố lớn như TP.HCM Hà Nội và Huế cũng là những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm cho kỳ nghỉ tết cổ truyền dân tộc.

Thành phố Đà Lạt
Hoa mai anh đào được dự báo nở đúng dịp Tết Nguyên Đán nên Đà Lạt càng trở nên hấp dẫn du khách hơn

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng với những nét đặc trưng rất riêng về khí hậu, cảnh quan, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong đó, bắt đầu từ cuối tháng 12/2022, bạt ngàn hoa anh đào nở rộ, khoe sắc thắm trên khắp các ngả đường, sườn đồi ven rừng Đà Lạt tạo nên một phong cảnh nên thơ, cuốn hút du khách từ khắp mọi miền về tham quan trải nghiệm.

Theo ghi nhận, do thời tiết lạnh giá từ cuối tháng 12/2022, Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 lại đến sớm hơn so với mọi năm nên nhiều khả năng hoa anh đào sẽ nở rộ đúng dịp Tết. Đây cũng chính là điểm nhấn khiến cho Đà Lạt trở nên “hot” hơn trong dịp Tết năm nay.

Như Thương Gia đã đưa tin: Đà Lạt tự tin đón 6 triệu lượt khách trong năm 2022 nhờ hàng loạt các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch như: Vận động người dân, các cơ sở du lịch dịch vụ tại địa phương thực hiện quy tắc ứng xử “Người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách”; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về chất lượng, về giá, kịp thời xử lý các phản ánh nóng của du khách, thường xuyên cập nhật các điểm đến, các lựa chọn tin cậy cho du khách trên ứng dụng “Du lịch Đà Lạt” qua điện thoại thông minh.

Mới đây, Đà Lạt đã cùng UBND tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt 2022. Chỉ riêng dịp Festival hoa này (diễn ra trong 2 tháng), tổng lượng khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng tham quan, nghỉ dưỡng đạt 1.850.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế 35.000 lượt khách.

Trong đó, nếu tính riêng thời gian từ khai mạc đến ngày bế mạc Festival Hoa Đà Lạt (18 đến 31/12), lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đạt 700.000 lượt, trong đó khách quốc tế có 16.800 lượt.

Có thể bạn quan tâm