Đại diện Quốc Cường Gia Lai: Đang có sự nhầm lẫn giữa 2 khu đất

Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai cho biết khu đất 32,4 ha của Công ty Tân Thuận hoàn toàn nằm tách biệt với dự án "con bò sữa" Phước Kiển hiện hữu
Đại diện Quốc Cường Gia Lai: Đang có sự nhầm lẫn giữa 2 khu đất

Mới đây, đại diện của công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Quốc Cường Gia Lai - MCK: QCG) đã lên tiếng về vụ việc QCG mua lại khu đất rộng 324.971 m2 tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM  từ Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) với giá 419 tỷ đồng, tương đương 1,29 triệu đồng/m2 vào năm 2017.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai khẳng định, đây chỉ là hợp đồng giao dịch mua bán rất bình thường trên thương trường.

Tuy nhiên, khu đất này hoàn toàn nằm tách biệt với dự án "con bò sữa" Phước Kiển hiện hữu đang được thương lượng và bán cho tập đoàn Sunny Land. 

"Chúng ta đang có sự nhầm lẫn giữa 2 khu đất. Chúng tôi cũng đã nhận tiền đặt cọc của đối tác, công việc quan trọng lúc này cần phải làm là tiến hành đền bù giải tỏa mặt bằng gần chục hộ dân còn lại, sau đó san lắp mặt bằng để bàn giao cho Sunny Land", ông Cường nói.

Công ty QCGL đã đề nghị UBND huyện Nhà Bè lập phương án, lập hội đồng bồi thường để hỗ trợ công ty giải phóng mặt bằng, thu hồi đất của người dân. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kiến nghị địa phương hỗ trợ thực hiện dự án tái định cư cho người dân thuộc diện thu hồi đất ở dự án.

Liên quan đến thông tin Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM yêu cầu hủy hợp đồng, ông Cường cho biết việc này cũng không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh - đầu tư của QCG.

Ông Cường giải thích, việc thành phố yêu cầu trả lại thì công ty sẽ trả trên cơ sở các bên đáp ứng được các thỏa thuận trên hợp đồng giao dịch đã ký kết.

"Với chúng tôi, có hay không có khu đất kia cũng không quan trọng gì, bởi xung quanh đất QCG vẫn còn nhiều dự án khác đang và chuẩn bị triển khai đầu tư. Như vậy, kỳ vọng dòng tiền sẽ đạt được như những chỉ tiêu đề ra", ông Cường nói thêm.

Tuy nhiên, ngay sau khi xuất hiện thông tin này, cổ phiếu QCG đã giảm sàn trong phiên ngày 18/4, và tiếp tục lao dốc giảm sàn còn 11.650 đồng/cp trong phiên 19/4.

Được biết, hiện QCG đang soạn thảo văn bản gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Thành ủy, UBND TP.HCM nhằm thông tin về những vấn đề trên.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng Lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM phải chịu trách nhiệm về việc bổ nhiệm nhân sự nếu có sai phạm, đồng thời chịu trách nhiệm vì thiếu kiểm tra, giám sát đơn vị thành viên. 

Còn ông Trương Thanh Đức, Trọng tài viên VIAC, Chủ tịch HĐTV Công ty Luật Basico nhận định, thương vụ bán dự án Khu dân cư Phước Kiển giữa Công ty Tân Thuận và Quốc Cường Gia Lai, nếu xuất hiện yếu tố hình sự (tham nhũng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng...) thì song song với xử lý về mặt hình sự, hợp đồng kinh tế giữa Công ty Tân Thuận và Quốc Cường Gia Lai cũng có thể bị huỷ bỏ.

Có thể bạn quan tâm