Đại học Quốc gia Hà Nội kêu gọi đầu tư xây dựng “vườn ươm” nhân tài tương lai

Đại học Quốc gia Hà Nội đang kêu gọi các doanh nghiệp có tâm huyết với ngành giáo dục đầu tư vào Dự án Trường liên cấp để cùng ĐHQGHN ươm mầm những tài năng tương lai của đất nước.
Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng “vườn ươm” nhân tài tương lai
Phối cảnh dự kiến trường liên cấp

Theo Quyết định 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt,đến năm 2030, dân số khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc sẽ đạt trên 150.000 dân cư.

Hiện nay, nhu cầu về giáo dục bên trong khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội đang ngày càng được chú trọng hơn. Đây cũng là một trong những tiêu chí được các cấp chính quyền và người dân sở tại sử dụng để đánh giá chất lượng, hiệu quả của một dự án. 

Bên cạnh đó, hiện nay, hệ thống giáo dục liên cấp của ĐHQGHN ngày càng hoàn thiện, dần trở thành cái nôi đào tạo những nhân tài tương lai của đất nước.

Cụ thể, cùng với giáo dục Đại học và sau Đại học, từ lâu ĐHQGHN đã nổi tiếng với các trường THPT chuyên như Chuyên Tự nhiên và Chuyên Xã hội. Hai trường chuyên này trong nhiều năm liền đều có học sinh trong các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc tế, và năm nào cũng đều có giải thưởng.

Bên cạnh trường THPT chuyên, hiện nay ĐHQGHN cũng đã mở thêm các trường cấp THPT trực thuộc ĐHQGHN, và trong tương lai sẽ mở thêm các các trường cấp Tiểu học.

Trao đổi rõ hơn về việc đào tạo hệ thống trường liên cấp, TS. Trần Thị Thanh Tú, Trưởng Ban xúc tiến đầu tư, ĐHQGHN cho biết, ĐHQGHN trong nhiều năm nay đã xây dựng được hệ thống giáo trình, giáo án giảng dạy chất lượng cao, đảm bảo cho các con phát triển toàn diện cả tri thức, tinh thần, thể chất, cảm xúc, nhận thức,..

Bên cạnh đó, kết hợp với đội ngũ giáo viên đều là các giáo sư, tiến sỹ… đảm bảo tạo được môi trường tốt nhất để các con phát huy thế mạnh của mình.

Với hệ thống trường liên cấp, bà Tú cho biết ĐHQGHN đang hướng tới trở thành cái nôi đào tạo và ươm mầm những tinh anh tương lai của đất nước.

Do đó, việc xây dựng khu trường liên cấp chất lượng cao trong khu đô thị Hòa Lạc đồng bộ với hệ thống giáo dục (trường ĐHNN và ĐHGD) chính là 1 trong những điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị này.

Hiện nay, với phương châm lấy con người làm trọng tâm của sự phát triển, xác định được rõ tầm quan trọng của môi trường giáo dục và phát triển của các thế hệ tương lai, thì không gian trường học phải thay đổi theo hướng xanh, linh hoạt và đa dạng.

Yếu tố công nghệ trong trường phổ thông ngày càng được đẩy mạnh theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học – đòi hỏi các không gian học tập phải chấp nhận sự biến đổi linh hoạt tùy theo yêu cầu của các môn học gắn liền với trang thiết bị dạy học tiên tiến.

Chính vì vậy, ưu tiên xây dựng hệ thống trường liên cấp tại khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, chính là trọng tâm của Dự án phát triển khu đô thị đại học ĐHQGHN, một mặt vừa góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục đại học đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN, mặt khác đáp ứng nhu cầu của dân cư ở khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc và khu lân cận, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Theo quy hoạch được ĐHQGHN đề ra, dự án trường liên cấp sẽ bao gồm 10 khu chức năng, trong đó trọng tâm vẫn là khối trường tiểu học và THCS, khối THPT.

Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ như nhà đa năng cho khối THPT, sân chơi ngoài trời, khu trải nghiệm thực tế, khu sinh hoạt, khu ký túc xá cho học sinh…

Chi tiết cụ thể, doanh nghiệp đầu tư có thể tham khảo tại đây

Có thể bạn quan tâm