Đại học Quốc gia Hà Nội tìm nhà đầu tư cho dự án Nhà ở công vụ

Dự án nhà ở công vụ nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các cán bộ, giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Theo đại diện của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), theo tính toán, tới năm 2025, sẽ có khoảng 150.000 sinh viên sinh sống và học tập tại các trường đơn vị thành viên.

Đồng thời với đó là khoảng 5.000 cán bộ giảng viên và hơn 1.000 chuyên gia trong nước và nước ngoài tham gia nghiên cứu, thỉnh giảng tại các đơn vị thành viên của ĐHQGHN.

Trong khi đó, hiện nay các cán bộ, giáo viên cũng như chuyên gia chưa có khu nhà ở riêng biệt tại Khu đô thị Đại học Quốc gia. Phần lớn các cán bộ, giáo viên này hằng ngày phải đi hơn 30km từ trung tâm Hà Nội lên Hòa Lạc để đi làm.

Đó là chưa kể, nhiều cán bộ, giáo viên trẻ chưa có nhà ở tại Hà Nội sẽ còn mất thêm chi phí thuê nhà, với mức trung bình 4 triệu đồng/tháng, tạo nhiều áp lực trong cuộc sống sinh hoạt và ảnh hưởng tới công việc.

Đại học Quốc gia Hà Nội tìm nhà đầu tư cho dự án Nhà ở công vụ
Quy hoạch dự án Nhà công vụ của Đại học Quốc gia Hà Nội

Do đó, đầu tư khu nhà công vụ ngay trong đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ đáp ứng nhu cầu của các cán bộ, giảng viên trẻ, đội ngũ chuyên gia nhà khoa học đến công tác và làm việc tại ĐHQGHN.

Bên cạnh đó, khu Nhà công vụ sẽ là điểm nhấn, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về ĐHQGHN làm việc, cống hiến, khẳng định đẳng cấp của một môi trường NCKH và đào tạo hàng đầu Việt Nam, đẳng cấp quốc tế.

Hiện tại, theo quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng, quy hoạch giao thông, sơ đồ hạ tầng kỹ thuật và cơ điện 1/2.000 Khu đô thị Đại học Quốc gia đã xác định sẽ xây dựng khu vực nhà công vụ ở phía Đông Nam của khuôn viên Khu đô thị, với tổng diện tích tích 26,7 ha.

Theo dự kiến, dự án có 9 khu chức năng, quy mô xây dựng 93.000m2 sàn. Mật độ xây dựng tối đa 30%. Chiều cao trung bình từ 3 – 5 tầng, tối đa 7 tầng.

Với Khu nhà công vụ, nhà đầu tư sẽ được hoàn vốn thông qua cho các cán bộ, giáo viên thuê nhà hàng tháng. Bên cạnh đó là nguồn thu tăng thêm từ các hoạt động dịch vụ cung cấp cho tòa nhà.

Thông tin chi tiết có thể xem tại đây

Có thể bạn quan tâm