Để thanh sắt rơi xuyên nhà dân, Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh bị phạt 17,5 triệu đồng

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án Opal Garden 17,5 triệu đồng vì để rơi vãi vật liệu, đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư rà soát công tác che chắn tại công t
Để thanh sắt rơi xuyên nhà dân, Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh bị phạt 17,5 triệu đồng

Khoảng 9h ngày 24/8, trong lúc thi công tại dự án Opal Garden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư trên đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức TP.HCM, một thanh sắt to, dài khoảng 6m bất ngờ lao thẳng từ tầng 9 của công trình xuống, đâm xuyên qua mái tôn, vào trong phòng của người dân.

Chị Phạm Thị Huyền (27 tuổi, quê Hải Dương) kể, lúc này chị đang bồng con 2 tháng tuổi, nằm trên võng thì bất ngờ thanh sắt ở đâu rớt cắm xuống, chỉ cách nơi mẹ con chị nằm chừng gang tay.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức (trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM) phối hợp các ban ngành liên quan đã có mặt làm việc với đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và chủ khu nhà trọ có căn phòng bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Thành Trung, chủ dãy nhà trọ trên đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tạm dừng thi công dự án Opal Garden để giải quyết vụ việc. Đồng thời ông Trung cũng yêu cầu đơn vị thi công ứng trước 1 năm tiền thuê đối với dãy phòng trọ với tổng số tiền 198 triệu đồng.

Không chỉ để xảy ra vụ thanh sắt rơi xuống phòng trọ của dân, mới đây, nhiều hộ dân xung quanh khu vực dự án Opal Garden còn gửi đơn "kêu cứu" vì công trình này đã làm ảnh hưởng đến môi trường sống, nhiều lần như vật liệu rơi vãi, nứt nhà, ô nhiễm tiếng ồn…

Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã liên hệ với Sở Xây dựng TP.HCM, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng cho biết đã yêu cầu chủ đầu rà soát lại công tác che chắn. Cũng theo vị lãnh đạo này thì Sở Xây dựng TP.HCM đã có quyết định xử phạt số tiền 17,5 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án.

Dự án khu căn hộ cao cấp Opal Garden nơi xảy ra sự cố thanh sắt rơi xuống xuyên thủng nhà dân
Dự án khu căn hộ cao cấp Opal Garden nơi xảy ra sự cố thanh sắt rơi xuống xuyên thủng nhà dân

Còn theo đại diện của Tập đoàn Đất Xanh, trong quá trình thi công một dự án lớn thường sẽ có những sự cố như lún, nứt nhà dân, gây tiếng ồn và bụi bặm... Những vấn đề này, Đất Xanh không né tránh và đã chủ động mua bảo hiểm xây dựng để khi xảy ra sự cố sẽ giải quyết cho người dân một cách thỏa đáng.

Nhưng nếu để bảo hiểm đánh giá mức độ thiệt hại và đền bù cho người dân thì sẽ mất khá nhiều thời gian. Chính vì vậy, Đất Xanh đã chủ động gặp gỡ những hộ dân xung quanh dự án Opal Garden bị ảnh hưởng và đã có phương án đền bù thỏa đáng cho người dân.

Tuy nhiên theo những chuyên gia xây dựng, một công trình cao cấp thì vấn đề an toàn lao động và chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu.

Trước đó vào cuối tháng 6/2017, Thương Gia có bài phản ánh về việc nước mưa “xâm nhập” vào trong dự án Khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity tọa lạc trên đường Huỳnh Tấn Phát, P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM cũng do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Dự án gồm 2 block cao 19 tầng với 432 căn hộ được chủ đầu tư gắn mác “cao cấp” với cam kết “đảm bảo đáp ứng môi trường sinh sống hiện đại, tiện nghi cho cư dân” nhưng sau cơn mưa thì xảy ra sự cố.

>> Giật mình dự án Đất Xanh: Sắt rơi xuyên nhà, nước tràn căn hộ

Có thể bạn quan tâm