Đề xuất bằng lái xe gắn ảnh... như căn cước công dân

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017 và Thông tư 38/2019 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.
Đề xuất bằng lái xe gắn ảnh... như căn cước công dân

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề xuất bổ sung quy định về ảnh chân dung in trên bằng lái xe tương tự các quy định về ảnh chân dung trên căn cước công dân. Đề xuất này nằm trong danh mục hồ sơ của người học lái xe. Cụ thể, Sở đề xuất bổ sung quy định về ảnh chân dung in trên GPLX tương tự các quy định về ảnh chân dung trên căn cước công dân, như: Đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục và tác phong nghiêm túc, không sử dụng trang phục chuyên ngành…

“Hiện nay là 1 loại giấy tờ cá nhân có thể thay thế căn cước công dân trong 1 số giao dịch, hoạt động xã hội. Do đó, việc sử dụng hình ảnh rõ ràng để nhận diện trên GPLX là cần thiết”- Sở GTVT lý giải về đề xuất này.

Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất thời gian bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết của người thi với các hạng A1, A2, A3, A4, B1, B2, C, D, E, F. Theo đó, ngoài thời hạn 1 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch lần đầu, sẽ không tính đến thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai hoặc các trường hợp bất khả kháng khác có xác nhận của địa phương. Khi sát hạch, phần thực hành để được cấp GPLX phải đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, giấy khám sức khỏe còn giá trị. Lộ diện 3 mẫu xe điện mới nhất của VinFast tại Mỹ.

Có thể bạn quan tâm