Đề xuất làm sân golf gần 1.000 tỷ tại Hồ Núi Cốc Thái Nguyên

Theo đề xuất của doanh nghiệp, dự án sân golf Hồ Núi Cốc được thực hiện tại xã Phúc Xuân và xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên trên khu đất có diện tích khoảng 130,6ha.
Đề xuất làm sân golf gần 1.000 tỷ tại Hồ Núi Cốc Thái Nguyên

Cty Cổ phần đầu tư phát triển Trường An vừa có hồ sơ đề xuất gửi UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện dự án sân golf Hồ Núi Cốc.

Theo đề xuất của Cty Trường An, dự án sân golf Hồ Núi Cốc có tổng mức đầu tư 956 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư 191 tỷ đồng, vốn huy động hợp pháp khác là 756 tỷ đồng.

Khu đất được đề xuất xây dựng có diện tích khoảng 130,6ha, trong đó, đất dành cho quy hoạch sân golf khoảng 123 ha; đất dành cho vùng bảo vệ cảnh quan và dự trữ phát triển khoảng 7,66 ha.

Nhà đầu tư cho biết dự án không sử dụng đất lúa (kể cả đất lúa một vụ năng suất thấp), đất màu, đất trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị để xây dựng sân golf. Dự án sử dụng một phần diện tích đất ở nông thôn là 8,95 ha.

Dự kiến dự án sẽ được đầu tư trong 36 tháng kể từ khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cty Cổ phần đầu tư phát triển Trường An đăng ký ngày 25/10/2004, có địa chỉ tại khu Phú Thọ, thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Người đại diện pháp luật là ông Trần Văn Dĩnh.

Ông Trần Văn Dĩnh cũng là Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Golf Trường An và là ông chủ dự án sân Golf Kim Bảng. Sân golf này có diện tích hơn 198ha, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Được biết ngoài dự án sân gofl Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên cũng đã từng quy hoạch 2 sân golf khác là sân golf 36 lỗ Yên Bình nằm trong dự án tổ hợp khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình có diện tích 180 ha, do liên doanh Cty CP Đầu tư phát triển Yên Bình và Cty TSQ Việt Nam làm chủ đầu tư và sân golf 18 lỗ Long Sơn nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam TP. Thái Nguyên có diện tích 300 ha.

Tuy nhiên, cả 3 dự án sân golf nói trên đến nay đều chưa được triển khai. Trong khi đó, dự án dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng do doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường làm chủ đầu tư được khởi công từ cuối năm 2016 đến nay cũng chậm tiến độ.

Có thể bạn quan tâm