Đến lượt Uber phát đi cảnh báo đến tài xế tại Hà Nội

Uber vừa phát đi cảnh báo về việc không nhận chuyến đối với các tài xế tại Hà Nội. Theo đó, Uber cho hay, việc để trôi tín hiệu yêu cầu chuyến đi có thể khiến tài khoản của bạn bị tạm thời vô hiệu hóa
Đến lượt Uber phát đi cảnh báo đến tài xế tại Hà Nội

Thông báo này được phát đi không lâu sau cuộc tập trung phản đối của các tài xế Uber, Grab tại trụ sở của hai công ty này tại Hà Nội nhằm mục đích yêu cầu giảm chiết khấu ăn chia và có các chính sách hỗ trợ tài xế trong việc cấm đường trên 13 tuyến phố vào giờ cao điểm hôm 15/1 vừa qua.

Sau khi không đạt được các thỏa thuận ban đầu, nhiều tài xế tham gia phản đối cho biết đã tắt ứng dụng vào giờ cao điểm đồng thời không nhận chuyến xe.

Theo thông tin chúng tôi có được, Uber vừa pháy đi một thông báo gửi đến các đối tác Uber tại Hà Nội. Theo đó, đơn vị này cho hay, từ ngày 20/1, Uber Hà Nội sẽ áp dụng quản chính sách quản lý chất lượng, bao gồm tỷ lệ nhận và hủy chuyến.

"Việc đối tác không nhận chuyến hay hủy chuyến nhiều dẫn đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng,từ đó ảnh hưởng rực tiếp đến chính nguồn thu nhập của đối tác. Vì vậy, nhằm cải thiện và đảm bảo chất lượng ở thành phố Hà Nội, các quý đối tác hãy chấp nhận các yêu cầu gọi xe khi trực tuyến và hoàn thành tất cả các chuyến đi đã nhận".

Theo đó, Uber cũng cho biết: “Việc để trôi tín hiệu yêu cầu chuyến đi có thể khiến tài khoản của bạn bị tạm thời vô hiệu hóa”.

Trước đó, cuộc đối thoại trực tiếp giữa Grab Việt Nam và các tài xế tham gia phản đối giảm chiết khấu trong tuần qua đã bị hủy bỏ do hai bên không đạt được các thỏa thuận ban đầu.

Cụ thể, để có thể thực hiện cuộc gặp phía Grab yêu cầu chỉ gặp 5 người đại diện (có danh sách được gửi trước cho Grab). 5 đối tác này bắt buộc phải là chủ xe/tài xế vẫn đang hợp tác với Grab đang hoạt động bình thường, chưa bị khóa tài khoản; Yêu cầu các đối tác tài xế không tụ tập đông người để tránh ảnh hưởng xấu đến Grab; Phải có giấy ủy quyền của các tài xế cho 5 người được đại diện (lý do được đưa ra là để phía Grab biết có phải là số đông tài xế hay không hay chỉ một nhóm nhỏ). Nếu không đáp ứng được thì sẽ không tổ chức cuộc đối thoại này. Đồng thời, Grab cho hay cuộc gặp này sẽ chỉ là cuộc làm việc giữa các bên có liên quan đến lợi ích chứ không đồng ý có sự tham gia của luật sư hay truyền thông.

Trong khi đó, phía đại diện các tài xế cũng đã có phản hồi đối với các yêu cầu trên. Theo đó, đại diện nhóm này cho hay: "Việc yêu cầu chỉ cho 5 người vào là không thỏa đáng và việc bắt buộc các đại diện này phải xuất trình văn bản đại diện ủy quyền của các tài xế khác là yêu cầu vô lý". Thêm đó, ngoài đại diện đông đảo các tài xế, nhóm này cũng mong muốn có sự tham gia của luật sư và cơ quan truyền thông đồng thời yêu cầu Grab không hạn chế thời gian của buổi làm việc.

Phía các tài xế đưa ra các nội dung mong muốn được giải đáp cụ thể là: giảm chiết khấu về 15%; làm rõ cách tính thuế, số tiền đóng thuế đối với việc sau mỗi chuyến đi trừ trực tiếp 4,5% cước phí khách hàng trả với lý do đóng thuế TNCN; Xem xét và có các chính sách điều chỉnh phù hợp theo quy định cấm đường mới từ Sở GTVT Hà Nội để hỗ trợ tài xế. Ngoài ra, hiện có nhiều tài khoản bị khóa mà không rõ lý do, các tài xế yêu cầu giải thích nhưng đại diện chỉ đưa ra lý do "phản ánh của khách hàng về tài xế lái xe không tốt".

Trong một diễn biến khác, Grab cũng phát đi thông điệp yêu cầu các đối tác tài xế tuân thủ bộ quy tắc ứng xử mà doanh nghiệp này đưa ra hồi tháng 7/2017.

Thông điệp này nhấn mạnh: "Đối với hành vi tự ý gây náo loạn tại văn phòng/trụ sở Grab hay cấu thành kết quả tương tự ma không tuân theo quy trình này và không thông qua Grab trước, chúng tôi sẽ xem xét như vi phạm quy tắc ứng xử và từ chối làm việc. Đồng thời, mọi cá nhân xúi giục hoặc tham gia đều có khả năng xem xét bị ngưng hợp tác vĩnh viễn. Grab cũng sẽ phối hợp cung cấp thông tin và làm việc cùng công an/chính quyền địa phương để xử lý các cá nhân sai phạm theo đúng pháp luật đối với hành vi gây rối trật tự công cộng. Tài xế cam kết không tham gia bất kỳ hoạt động nào làm ảnh hưởng hoặc tổn hại đến danh tiếng và/hoặc làm gián đoạn hoạt động của Grab, đồng thời không cấu kết với các tài xế khác hoặc bên thứ ba nhằm mục đích thực hiện các hành vi nêu trên".

uộc đối thoại trực tiếp giữa Grab Việt Nam và các tài xế tham gia phản đối giảm chiết khấu trong tuần qua đã bị hủy bỏ do hai bên không đạt được các thỏa thuận ban đầu.

Theo Duy Vũ/ICTnews

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…