Đến tháng 9/2021 phải hoàn thành ít nhất 100ha KCN Becamex Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đặt kỳ hạn cho chủ đầu tư và các cấp, các ngành hữu quan, đến tháng 9/2021, Dự án KCN Becamex Bình Định phải hoàn thành từ 100 ha đến 170 ha mặt bằng đầy đủ cơ sở hạ tầng, bàn giao cho nhà đầu tư thứ cấp đạt ít nhất là 100ha.
Đến tháng 9/2021 phải hoàn thành ít nhất 100ha KCN Becamex Bình Định

Mới đây, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có chuyến kiểm tra đầu năm về tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp, Đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. Người đứng đầu UBND tỉnh Bình Định đã có những chỉ đạo cụ thể và đặt kỳ vọng dự án sẽ đạt được các mốc quan trọng trong tháng 9/2021.

Dự án Khu công nghiệp, Đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định có tổng diện tích 1.425 ha. Tại buổi kiểm tra, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết đến thời điểm này, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định đã phối hợp với địa phương kiểm kê được 1.027ha trong tổng diện tích dự án 1.425ha đồng thời đã chi tiền bồi thường 358ha với số tiền 21,6 tỷ đồng. Trong đó, chủ đầu tư Becamex Bình Định đã nhận bàn giao 279 ha, đồng thời đã có quyết định cho thuê đất 196ha, còn lại gần 80 ha chưa nhận bàn giao.

Hiện nay, diện tích chưa kiểm kê 397 ha, trong đó còn 24 ha chưa hoàn thiện bản đồ địa chính. Nhìn chung, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn một số vướng mắc cần giải quyết kịp thời mới đảm bảo yêu cầu của tỉnh.

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Becamex Bình Định cũng đề ra mục tiêu, trong năm 2021 sẽ hoàn thành kiểm kê toàn bộ diện tích đất của dự án, chi trả đạt 80% tiền bồi thường của toàn dự án. Đến tháng 9/2021, phấn đấu xây dựng hoàn thành 100 ha đất sạch trong Khu công nghiệp và các hạng mục, công trình đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh, nơi ăn, ở cho người lao động. Thu hút từ 20 - 30 nhà đầu tư đến sản xuất kinh doanh.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã làm rõ những vướng mắc hiện nay và đề ra phương hướng giải quyết cụ thể như: giải quyết các trường hợp tranh chấp đất đai, việc giải tỏa 19 hộ dân còn lại trong giai đoạn 1 của dự án và phương án cung cấp điện nước cho Khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng bậc nhất hiện nay của tỉnh, không chỉ có ý nghĩa trên con số tổng vốn đầu tư, mà phía sau đó là hàng loạt cơ hội thu hút dòng vốn chuyển dịch đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài.

Khi có các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, dự án sẽ đóng góp quan trọng trong nâng cao tỷ trọng ngành công nghiệp, gia tăng kim ngạch xuất khẩu, giải quyết việc làm cho lao động và đóng góp ngân sách nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đặt kỳ hạn cho chủ đầu tư và các cấp, các ngành hữu quan, đến tháng 9/2021, Dự án phải hoàn thành từ 100 ha đến 170 ha mặt bằng đầy đủ cơ sở hạ tầng, bàn giao cho nhà đầu tư thứ cấp đạt ít nhất là 100 ha.  

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phi Long đã cho ý kiến chỉ đạo phương án giải quyết những khó khăn vướng mắc trong từng khâu công việc, với quan điểm chung là cố gắng vận dụng tối đa chính sách của nhà nước để hỗ trợ cho người dân trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo các điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghiệp Becamex Bình Định ngay trong năm 2021.

Giao Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng các ngành liên quan phối hợp với chủ đầu tư, tổ chức họp giao ban hàng tháng để giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh trong thực tế.

Có thể bạn quan tâm